BY KKMTC
11 Mar 24 1:46 pm

อดีตผู้บริหาร SIE เชื่อ แม้เกม Exclusive จะจำเป็นน้อยลง แต่ยังมีความสำคัญในตลาดเกม

64 Views

อดีตผู้บริหาร SIE เชื่อว่าคอนเทนต์ Exclusive ยังมีความจำเป็น และคาดว่าจะอยู่ต่อไป

Shawn Layden อดีตผู้บริหาร Sony Interactive Entertainment (SIE) แห่งอเมริกา และอดีตประธาน PlayStation Studios พูดผ่านรายการ Podcast ‘What’s Up PlayStation‘ เชื่อว่าการวางจำหน่ายเกม First-Party หรือเกมที่ลงให้เล่นเฉพาะในเครื่องเกมคอนโซลเครื่องเดียว ยังมีความสำคัญต่อวงการเกม แม้จะค่อย ๆ น้อยลงในอนาคตก็ตาม

“การวางจำหน่ายแบบ Exclusive จะมีความสำคัญอยู่เสมอ เพราะช่วยให้บริษัทสามารถมุ่งเน้นนำเสนอฟีเจอร์โดดเด่นบนแพลตฟอร์มของตัวเอง รวมถึงเค้นประสิทธิภาพบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้บนแพลตฟอร์มอื่น”

“พอเครื่องของคุณเริ่มมีที่ทางในตลาด เริ่มมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับในฐานะเครื่องที่มีเกม Exclusive ความสำคัญของเกม Exclusive มันก็จะลดลงเอง” – Shawn Layden กล่าวใน Podcast

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Phil Spencer หัวหน้า Xbox เคยกล่าวเชื่อว่าเกม Exclusive จะค่อย ๆ น้อยลงในช่วงสิบปีข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบัน เกม Exclusive ที่เคยลงให้เล่นเฉพาะเครื่องเกมคอนโซล เริ่มมีการทยอยลง PC มากขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

ล่าสุด Sony ได้เปิดตัว Ghost of Tsushima Director’s Cut สำหรับเวอร์ชัน PC โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการบน Steam กับ Epic Games Store วันที่ 16 พฤษภาคมนี้

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top