BY StolenHeart
28 Apr 19 11:28 am

อดีตผู้พัฒนาเกมจาก Bioware ร่วมงานกับ Wizards of The Coast เพื่อสร้างเกมใหม่

6 Views

ถ้าหากเอ่ยชื่อของ Wizards of The Coast แหนเกมการ์ดหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะพวกเขาเป็นเจ้าของเกมการ์ดชื่องดังอย่าง Magic The Gathering นั่นเอง และนอกจากเกมการ์ดก็มีของอื่น ๆ อย่างเช่น Board Game หรือลิขสิทธิ์เกมต่าง ๆ และคคราวนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้มือดีจาก Bioware มาร่วมงานเพื่อสร้างเกมใหม่แล้ว

James Ohlen

โดยทาง Wizard of The Coast ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าพวกเขาได้ตัว James Ohlen อดีตผู้ออกแบบและพัฒนาเกมของ Bioware เข้ามาร่วมงานในบริษัทแล้ว เพื่อพัฒนาเกมใน IP ใหม่ โดยจะประจำอยู่ที่สตูดิโอแห่งใหม่ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยในตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดชื่อเกม และอาจอยู่ในกฏหรือโลกเดียวกับเกมกระดานยอดนิยมอย่าง Dungeons & Dragons ที่ทาง Wizards ถือลิขสิทธิ์อยู่

James Ohlen ได้พูดถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการไว้ดังนี้

“ผมไม่คิดว่าจะได้กลับมาในวงการอุตสาหกรรมเกมเร็วขนาดนี้ แต่การได้ร่วมงานกับทาง Wiazrds ถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยความรักอย่างแนบแน่นในเกม RPG การสร้างโลกและการเล่าเรื่องอย่างมีปฏิสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมคือความลงตัวอย่างที่สุด”

Chris Cocks ประธานของ Wizards of The Coast ได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ดังนี้

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้บุคลากรอย่าง James มาร่วมทีมกับเรา โดยเฉพาะในช่วงเวลาวิกฤติของการปฏิวัติของ Wizard ตอนนี้ James นำประสบการณ์และแนวทางในการสร้างสรรค์รวมไปถึงความเป็นผู้นำในสตูดิโอ ที่พิสูจน์ถึงความสำคัญที่เรามองไปในการพัฒนาเพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกัน”

James Ohlen ลาออกจาก Bioware ในเดือนกรกฏาคมปี 2018 ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะเขาคือหนึ่งในบุคลากรสำคัญที่มีบทบาทในการพัฒนาเกมอย่าง Dragon Age: Origin หรือ Star Wars: Knight of The Old Republic รวมไปถึงเกมในตำนานยุคแรกเริ่มอย่าง Baldur’s Gate หรือ Neverwinter Night อีกด้วย ซึ่งเขาได้ลาออกไปเพื่อทำโปรเจคส่วนตัวของตนที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ Dungeons & Dragons ก่อนที่จะมาร่วมงานกับทาง Wizards ในเวลาต่อมา

Star Wars Knights of the Old Republicเรียกว่าตอนนี้ทาง Wizards นั้นได้มือดีมาอยู่ในมือแล้วเป็นที่เรียบร้อย ก็ต้องมาดูว่า ด้วยความสามารถของเขา จะทำให้ Wizards สร้างสรรค์เกมที่สุดยอดขึ้นมาได้ขนาดไหนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top