BY Nattapit Arsirawatvanit
23 May 18 4:28 am

อดีตผู้พัฒนา Wolfenstein และ Bulletstorm จับมือตั้งสตูดิโอใหม่ หวังเดินตามฝัน

3 Views

ผู้ถูกขนานนามว่า อนาคตของวงการเกมสวีเดน

หลังจากตั้งใจทำงานทุกอย่างตั้งแต่ Wolfenstein, Bulletstorm, Doom ไปจนถึง Gears of War กลุ่มผู้พัฒนาเกมนาม Tor Frick, Arcade Berg, Erik Gloersen และ Jonathan Heckley ได้ออกมาจากบริษัทเดิมเพื่อก่อตั้งสตูดิโอใหม่ของพวกเขา Neon Giant เพื่อทำตามฝัน คำโปรยที่สวยงามของบริษัทนี้คือพนักงานทุกคนมีประสบการณ์ในวงการเกมรวมกันกว่า 70 ปี และบริษัทกำลังจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเปิดตัวครั้งแรกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ด้วยการสนับสนุนจาก Goodbye Kansas และเหล่าพนักงานจากสตูดิโอเกมชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Tarhead Studio, Fall Damage และ Palindrome Interactive

“Neon Giant ประกอบไปด้วยนักล่าฝันจำนวนมากจากบ้าน AF ซึ่งไม่เพียงแต่จะมีประสบการณ์ในวงการเท่านั้น พวกเขายังมีกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อ” Per-Arne Luundberg CEO ของทาง Goodbye Kansas กล่าว “ผมมักอธิบายเสมอว่าเราต้องลงทุนกับคนก่อน โดยที่ไม่สนว่าเขาพัฒนาอะไรอยู่” 

Wolfenstein

“Neon Giant เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคำกล่าวนี้ แต่ผมเชื่อว่าเขาคงมีโครงการใหญ่ที่กำลังคิดกันอยู่แน่ ๆ ผมคิดว่าการเปิดตัวครั้งแรกของพวกเขา จะเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเกมในสวีเดน” Luundberg กล่าวทิ้งท้าย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของวงการเกมเลยทีเดียว เนื่องจากบุคคลที่เรายกมาข้างต้นนั้นต่างมีฝีมือระดับพระกาฬกันทั้งนั้น หวังว่าเราคงจะได้เห็นเกมใหม่จากพวกเขาเร็ว ๆ นี้นะ

Bulletstorm

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top