BY StolenHeart
23 Feb 20 12:54 pm

อดีตผู้สร้าง Mass Effect เผย ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกเล่นในเส้นทาง Paragon หรือเป็นคนดี

5 Views

แม้ภาคล่าสุดอย่าง Andromeda จะไปไม่ถึงดวงดาว แต่ Mass Effect ไตรภาคแรกถือเป็นเพชรเม็ดงามแห่งวงการเกมมาจนถึงทุกวันนี้ โดยระบบเด่นที่หลายไม่ลืมก็คือตัวเลือกในการเล่นเกมในแนวทางแบบดีหรือคนเลวที่แบ่งฝ่ายเป็น Paragon และ Renegade ซึ่งสิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะเล่นเกมนี้ในฝักฝ่ายของคนดีเสียมากกว่า

John Ebenger อดีตทีมงานของ Bioware ที่เคยมีส่วนร่วมในด้านการออกแบบฉาก Cinematic ของเกมดังอย่าง Mass Effect และ Dragon Age และยังมีผลงานในเกมอื่น ๆ อน่าง Assassin’s Creed Odyssey และ Star Wars Jedi: Fallen Order อีกด้วย ซึ่งเขาได้เผยเรื่องนี้ผ่านทาง Twitter ของเขา ว่าจากข้อมูลที่เขาได้รับมานั้น พบว่าผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกเล่น Mass Effect ในสายคนดีแทบทั้งสิ้น ทั้งที่เขาเองก็พยายามออกแบบให้ผู้เล่นสามารถให้เล่นเป็นผู้ร้ายได้เหมือนกัน

“นั่นแหละ ผู้เล่น Mass Effect กว่า 92% เลือกสาย Paragon แล้วพวกเราเองก็ทุ่มเทในการออกแบบให้กับฝ่าย Renegade ด้วยเหมือนกันนะ 🙁 ” Ebenger กล่าวใน Twitter ของเขา

Matt Boland อดีตผู้ออกแบบเนื้อเรื่องของ Telltale ก็โดดมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขากล่าวว่า ทุกคนอยากจะเล่นเป็นคนดีอยู่แล้ว หลักของมันก็เลยอยู่ที่การให้เลือกว่า จะทำในสิ่งที่ต้องทำ หรือจะทำในสิ่งที่อยากจะทำ ซึ่ง Mass Effect นั้นมีสิ่งเหล่านั้นให้เลือกทำอยู่มากมายเหมือนกัน

“ช่าย พวกเรายังพยายามให้พวกเขา(ผู้เล่นเกม) ถูกดึงดูดด้วยตัวละครที่มีความต้องการตรงข้ามกับพวกเขา และบังคับให้เลือกว่า แบบไหนที่คุณชอบมากที่สุด การใส่ความขัดแย้งลงไปตรง ๆ ในตัวละครสุดรักนี่แหละเยี่ยมยอดที่สุดเลย!”

สำหรับข่าวคราวใหม่ ๆ ของ Mass Effect นั้นยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม นอกจากในช่วงสองสามปีก่อนนั้นมีข่าวว่าพวกเขายังไม่ทิ้งซีรีส์นี้ รวมไปถึง Dragon Age ด้วยเช่นกัน แต่เราจะได้เห็นภาคต่อของเกมนี้เมื่อไรห่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top