BY KKMTC
17 Jul 24 3:38 pm

อดีตพนักงานใน Maxis คนหนึ่งระบุใน LinkedIn อ้างว่าเกม The Sims ภาคใหม่เวอร์ชัน PS5 ได้ยกเลิกการพัฒนาแล้ว

379 Views

ผู้ใช้ Reddit ในห้องกระทู้ r/GamingLeaksandRumors รายหนึ่ง อ้างว่ามีพนักงานบางคนในสตูดิโอ Maxis ไม่ได้พัฒนา Project Rene (ชื่อโครงการเกม The Sims ภาคใหม่) อีกต่อไป เป็นสัญญาณชี้ว่าการสร้างเกมดังกล่าวอาจกำลังไปไม่สวย

อ้างอิงจากภาพ Screenshot ที่ถ่ายจากเพจ LinkedIn ของนักออกแบบเกมระดับอาวุโสคนหนึ่งใน Maxis เผยว่าเขาได้ยุติการพัฒนา Project Rene ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนปีนี้ แล้วกลับมาพัฒนาเกม The Sims 4 ตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ ตำแหน่ง Lead Character Artist คนหนึ่งได้ประกาศลาออกจาก Maxis ผ่านเพจ LinkedIn แล้วบอกในโปรไฟล์ย่อว่าเกม The Sims 5 สำหรับเวอร์ชัน PlayStation 5 ได้ยกเลิกการพัฒนาแล้ว

อย่างไรก็ตาม EA ยังไม่ออกแถลงการณ์ยกเลิกการสร้าง Project Rene อย่างเป็นทางการ เพราะฉะนั้นจึงยังด่วนสรุปไม่ได้ว่าเกมดังกล่าวถูกเททิ้งไว้กลางทางแล้ว แต่ข้อมูลนี้ก็เป็นสัญญาณบอกใบ้ว่าการสร้างเกม The Sims ภาคใหม่อาจไม่ราบรื่นอย่างที่คิด

The Sims Project Rene

 

นอกจากนี้ มีจุดสังเกตว่าข้อมูลใน LinkedIn ที่ถูกแชร์เป็นข่าวลือนั้น ไม่ได้เปิดเผยชื่อกับหน้าตานักพัฒนาอย่างชัดเจน จึงไม่สามารถระบุตัวตนเจ้าของโปรไฟล์ได้ จึงถือว่ายังมีโอกาสที่ข่าวลือไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่ง Project Rene โดนยกเลิกการพัฒนาตามข่าวลือหรือไม่นั้น ก็ต้องรอคำตอบจากฝ่าย EA เท่านั้น

ที่มา: wccftech

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top