BY KKMTC
Less than a minute ago

อดีตพนักงาน Rockstar Games อ้าง ทีมงานอาจไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกม GTA VI อย่างชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม 2025

0 Views

Obbe Vermeij อดีตพนักงานตำแหน่ง Technical Director จาก Rockstar Games เชื่อว่าทีมงานจะไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto VI แบบชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม 2025

สาเหตุที่ Vermeij เชื่อแบบนั้น เพราะทีมงาน Rockstar Games มีวัฒนธรรมการทำงานที่ต้องการสร้างเกมให้สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงหลายคนทั่วโลกตั้งความหวังเกมนี้ไว้สูงมาก ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกมแบบชัดเจน จนกว่าคุณภาพเกมจะมีความพร้อม

“การตัดสินใจดีเลย์ GTA IV ได้เกิดขึ้นประมาณ 4 เดือนก่อนถึงวันวางจำหน่ายเดิม หากมีอะไรมากกว่านี้ ก็เป็นเรื่องคาดเดาได้ยากแล้วว่า Rockstar จะตัดสินใจออกขายเกม (GTA 6) ในตอนไหน พวกเขาจะไม่สามารถระบุวันวางจำหน่ายเกมได้ชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม (2025)”

นอกจากนี้ Vermeij เชื่อว่าไม่มีเกมไหนจะสามารถต่อกรกับ GTA VI ซึ่งเป็นเกม Open-World ที่คนทั่วโลกรอคอยได้ ฉะนั้นทีมงานจึงไม่ค่อยถูกกดดันให้เร่งการพัฒนา เพื่อได้วางจำหน่ายเกมตามกำหนดที่ตั้งใจไว้

“GTA VI จะขายได้ประมาณอีก 10 ปี และไม่ต้องกังวลว่าจะมีคู่แข่งด้วย รวมถึงผมมั่นใจว่า Rockstar จะไม่วางจำหน่ายเกมจนกว่าจะพอใจในผลลัพธ์แบบ 100%” – Obbe Vermeij กล่าว

Grand Theft Auto VI มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5 และ Xbox Series แต่เนื่องจากเป็นเกมที่มีสเกลขนาดใหญ่มาก จึงเป็นไปได้ที่เกมมีโอกาสเลื่อนวันวางจำหน่ายเป็นปี 2026

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top