BY KKMTC
9 Nov 18 2:39 pm

อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบ EA และ DICE จับมือกับ Nexon ก่อตั้งสตูดิโอเกมใหม่

7 Views

หลังจาก Patrick Söderlund หนึ่งในเสาหลักของ EA ได้ลาออกจากบริษัทไปนานมานี้ เขาก็ได้เริ่มเดินทางสายใหม่ในรูปแบบของตัวเองโดยการดึงตัวสมาชิกบางส่วนจาก DICE และจับมือกับ Nexon เพื่อก่อตั้งสตูดิโอเกมใหม่ที่แนวคิดว่าจะต้องทำเกมโดยใช้เทคโนโลยีการสร้างเกมให้หลากหลายมากที่สุด

อ้างอิงจาก IGN – Patrick Söderlund อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบ EA ที่เพิ่งลาออกจากบริษัทไปไม่นาน พร้อมกับคุณ Johan Andersson อดีตนักสร้างเกมในสังกัด DICE ได้จับมือกับบริษัท Nexon ก่อตั้งสตูดิโอสร้างเกมในชื่อบริษัทนามว่า Embark Studios โดยให้สโลแกนว่า “the future belongs to the curious (อนาคตเป็นสิ่งที่อยากรู้อยากเห็น)”

embark studios

The Verge รายงานว่า Embark Studios เกิดขึ้นได้เพราะมีบริษัทตัวแทนจำหน่ายเกม PC และมือถือสัญชาติญี่ปุ่น-เกาหลีอย่าง Nexon ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนให้กับการสร้างสตูดิโอ ฉะนั้นบริษัท Nexon จะรับผิดชอบได้เป็นทั้งด้านการลงทุนออกงบและเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมให้บริษัทเกมนี้

โดย Söderlund ได้กล่าวว่าแนวทางความทะเยอทะยานของ Embark Studios ก็คือการสร้างเกมในรูปแบบที่ควรจะเป็น รวมถึงไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยี อย่างเช่น ระบบการรู้จำเสียงพูด, AI ขั้นสูง, และระบบคอมพิวเตอร์คลาวด์

“เพราะตลาดของเกมและความทะเยอทะยานที่กว้างใหญ่กับสิ่งที่พวกเรากำลังจะทำอยู่ตอนนี้

วิธีการสร้างเกมในปัจุบันมีทางเลือกมากมาย และอุปกรณ์เหล่านั้นจะช่วยให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่แตกต่างออกไปโดยไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

เมื่อผมอยู่ใน EA ผมได้ใช้เวลากับการสร้างเกมให้ได้มากที่สุดเท่าที่ผมสามารถรับผิดชอบได้ และการเลือกเส้นทางนี้ (การก่อตั้ง Embark Studios) จะทำให้ผมได้ใกล้ชิดกับการสร้างและออกแบบเกมในรูปแบบที่ควรจะเป็นครับ”

Patrick Söderlund

Patrick Söderlund

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nexon สนใจที่ลงทุนให้กับบริษัทเกม แต่ก่อนหน้านี้ บริษัท Nexon ได้เคยให้เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับ Boss Key Productions ที่มีผลงานเกม Multiplayer อย่าง LawBreakers และ Radical Height ซึ่งทั้งสองเกมประสบความล้มเหลวจนต้องปิดเซิร์ฟเวอร์ จนเป็นสาเหตุทำให้ Nexon ได้ตัดสินใจตัดความสัมพันธ์ และรวมถึง Boss Key Productions ได้ตัดสินใจปิดกิจการบริษัทภายในเวลาต่อมา

nexon

พร้อมทั้งคาดหวังว่า Embark Studios จะมีจำนวนพนักงานอยู่ที่ 15-20 คนในช่วงสัปดาห์แรก และขยายขึ้นเป็นจำนวน 200 คน พร้อมทั้งลั่นว่าต่อให้เป็นเพียงแค่สตูดิโอน้องใหม่ แต่ก็สามารถเติบโดได้อย่างรวดเร็วมากกว่าที่หลายคนคาดคิดไว้แน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top