BY KKMTC
4 Mar 20 11:44 pm

อดีตโปรเพลเยอร์หญิง Counter-Strike ถูกพิพากษาจำคุก 116 ปี ข้อหาฉ้อโกง โดยเจ้าตัวยืนยันว่าเป็นคดีที่ตนเองไม่ได้ก่อ

4 Views

เจ้าสำนัก ESPN รายงานว่ากระทรวงสาธารณะของรัฐเซาเปาโล ได้มีคำสั่งให้ Shayene Victorio หรือรู้จักกันในนามว่า “shAy” อดีตโปรเพลเยอร์หญิง Counter-Strike สัญชาติบราซิล ซึ่งเปิดตัวเดบิวท์ครั้งแรกในปี 2008 และเพิ่งออกจากการเป็นโปรเพลเยอร์ CS:GO ในช่วงปีที่ผ่านมา ได้ถูกพิพากษาให้จำคุก 116 ปี ข้อหามีส่วนร่วมในการฉ้อโกงค้าขายออนไลน์

ESPN กล่าวว่า Victorio กับอดีตสามีของเธอได้เปิดกิจการค้าขายออนไลน์ในช่วงปี 2013 ถึง 2017 ซึ่งระหว่างเวลานั้นได้มีการเรียกร้องจากผู้ซื้อถึง 118 ราย ฟ้องว่าร้าน Victorio ไม่ได้มีการส่งสินค้าตามที่ผู้ซื้อสั่งไว้หลังจากจ่ายเงินล่วงหน้าไปแล้ว

Shayene “shAy” Victorio

หลังจากการกล่าวคำพิพากษาของศาล ทาง Victorio ได้ออกมาแถลงการณ์ปกป้องตนเองผ่านช่อง Instagram ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นฝีมืออดีตสามีของเธอ และเขาเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงยืนยันว่าเธอยังต้องทำงานโดยเป็นหน้าเป็นตาให้กับสังคม เพราะหลังลาออกจากอาชีพโปรเพลเยอร์ เธอยังคงทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเล่นเกมด้วยการเป็นสตรีมมอร์ใน Twitch และเป็น Influencer บนโลกออนไลน์ซึ่งมีการระบุที่อยู่ตำแหน่งบ้านอย่างชัดเจน จึงเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเลยที่เธอจะต้องกระทำแบบนั้น

นอกจากนี้ หากอ้างอิงจากเว็บไซต์ UOL – ฝ่ายทนายความของ Victorio ได้ออกแถลงการณ์เขียนว่านี่เป็นปัญหาด้านการจัดการธุรกิจทั่วไป และชี้ว่าบริษัทสามารถส่งมอบสินค้าไปถึงปลายทางสำเร็จมากกว่า 10,000 รายการ พร้อมเผยว่า Victorio ถูกตกเป็นเป้าหมายในการปลอมบัญชีหลายครั้ง โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำลายภาพลักษณ์ของเธอให้เกิดความเสียหาย

แม้ว่า Victorio จะถูกพิพากษาจำคุกไปแล้ว แต่เนื่องจากโครงสร้างระบบกฎหมายของประเทศบราซิล เธอจึงยังไม่ถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง ESPN อธิบายว่าเธอยังคงสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลได้ แต่ถ้าหากเธอแพ้คดีความ เธอต้องถูกตัดสินจำคุกโดยทันที รวมถึงกฎหมายบราซิลระบุว่าระยะเวลาโทษจำคุกนานสุดยังคงถูกจำกัดที่ 30 ปีเท่านั้น หรือหมายความว่าแม้เธอถูกพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 116 ปี แต่สุดท้ายแล้ว โทษจำคุกของเธอก็ยังคงมีระยะเวลานานสุด 30 ปีนั่นเอง

Victorio ตอนนี้คาดว่า Victorio กำลังมีการเตรียมตัวที่จะต่อสู้กับชั้นศาลในเร็ว ๆ นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวเกมน่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top