BY KKMTC
21 Dec 18 1:03 pm

อดีต Telltale เผย! มีแผนสร้าง The Wolf Among Us 2 แต่บริษัทถังแตกซะก่อน

11 Views

หลังจากทีมงาน Telltale Games ล้มละลายกระทันหัน หลายคนจึงทราบดีว่าเกม The Wolf Among Us ภาคใหม่ไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ล่าสุดอดีตพนักงาน Telltale ได้เผยว่าก่อนที่บริษัทจะถังแตก ทีมงานมีแผนสร้างเกม The Wolf Among Us 2 แต่เกมก็ไปไม่รอดเพราะงบประมาณในการสร้างมีจำกัด

อ้างอิงจาก GamingBolt – อดีตพนักงาน Telltale ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eurogame เกี่ยวกับชะตากรรมบริษัท Telltale Games โดยรวม กล่าวว่าทีมงานมีแผนสร้างเกม The Wolf Among Us 2 ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ แต่การพัฒนาเกมเต็มไปด้วยปัญหาเนื่องจากงบประมาณในการสร้างเกมที่มีน้อยนิด ซึ่งทางทีมงานต้องยืนหยัดสร้างเกมด้วยลำแข้งของตัวเอง ก่อนตัวเกมโดนพับโปรเจกต์ในเวลาต่อมา

“งบประมาณสร้างเกม (The Wolf Among Us 2) มีเพียงน้อยนิดเทียบกับมาตรฐานเกม Telltale ทั้งหมด

ทุกคนทราบดีว่าเกม Wolf 1 ประสบความสำเร็จด้านคะแนนรีวิวเป็นอย่างมาก แต่ล้มเหลวในด้านยอดขายและการสร้างกระแสให้เกมเป็นที่นิยม ผมคิดว่าหลายคนเริ่มนึกว่าเราสร้างเกมแบบ Boutique Product (สินค้าฟุ่มเฟือย) จนมีจุดหนึ่งได้มีไอเดียว่าสร้างเกมหนึ่งภาคจะมีเพียงแค่สามตอนเท่านั้น

แต่แนวคิดที่กล่าวมา กลับไม่ได้ใช้มันเลย เพราะเกมโดนยกเลิกโปรเจกต์ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการพัฒนาแล้ว

การประกาศยกเลิกมันเกิดขึ้นเร็วมากจนแทบจะไม่มีแม้แต่ภาพคอนเซ็ปอาร์ทหรือแนวคิดของระบบเกมเพลย์ที่เสร็จเป็นรูปเป็นร่างด้วยซ้ำ”

แหล่งข่าวบอกว่าแม้ว่าตัวเกม The Wolf Among Us 2 จะถูกยกเลิก แต่มีเนื้อหาเกมบางส่วนได้เริ่มพัฒนาไปแล้ว อย่างเช่น ข้อความภาพรวมของซีซั่นนี้ว่าตัวเกมมีฉากเซตติ้งเป็นภาคต่อหลังเหตุการณ์ภาคแรกที่ผ่านไปแล้วหลายปี และสคริปต์สำหรับ Episode 1 ที่เกือบเสร็จแล้ว

แม้ว่าจะเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ เกม The Wolf Among Us ที่ภาคสองไปไม่ถึงฝัน แต่ทางอดีต Telltale ยืนยันแล้วว่าตัวเกมได้มีการพัฒนาจริง ก็หวังว่าทีมงานไหนกล้าที่จะฟื้นคืนชีพซีรี่ส์นี้อีกครั้ง เหมือนกับ The Walking Dead: The Final Season ที่สานต่อโดยทีมงาน Skybound Games ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top