BY BOM
18 Jul 18 12:52 pm

อย่างแม่น ! EA SPORTS เคยทำนายว่าฝรั่งเศสจะได้แชมป์ฟุตบอลโลก

1 Views

แม่นราวกับจับวาง

จบไปแล้วกับมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลกหรือ FIFA World Cup 2018 ที่จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซียเกม  FIFA 18  สามารถทำนายได้ค่อนข้างแม่นยำโดยเฉพาะการทำนายว่าฝรั่งเศสสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ ซึ่งการทำนายของ EA Sport นั้นมีอันไหนตรงบ้างเราไปดูกัน

รอบ Group Stage

สำหรับรอบ 32 ทีมแล้ว Group A ทีมงานสามารถทำนายได้อย่างแม่นยำ โดยพวกเขาทำนายว่าทีมชาติอุรุวัยจะได้เข้ารอบในอันดับ 1 และ ทีมชาติรัสเซีย อันดับ 2

ตารางคะแนนจาก FIFA WORLD CUP 2018

Group D ทีมงานก็ทำนายได้ถูกต้องแม้ขัดใจแฟน ๆ ของทีมชาติอาเจนตินา โดยทีมชาติโครเอเชียสามารถเข้ารอบได้อันดับที่ 1 และ ทีมชาติอาเจนตินาอันดับ 2

ตารางคะแนนจาก FIFA WORLD CUP 2018

Group F ทีมงานก็ยังทำนายได้อย่างถูกต้อง โดยพวกเขาทำนายว่าทีมชาติสวีเดนและทีมชาติเม็กซิโกจะมีคะแนนเท่ากันแต่แตกต่างกับเพียงประตูได้เสีย 1 ประตูทำให้ทีมชาติสวีเดนเข้ารอบในอันดับที่ 1 ส่วนเม็กซิโกอันดับที่ 2

ตารางคะแนนจาก FIFA WORLD CUP 2018

รอบ 16 ทีม

รอบนี้ทางทีมงานคาดเดาได้แม่นยำในการแข่งขันระหว่างทีมชาติโปรตุเกสกับทีมชาติอุรุกวัย ที่หลายคนต่างฟันธงว่ายังไงโปรตุเกสที่มี Cristiano Ronaldo ยังไงก็เอาชนะได้แต่ว่าทาง Ea Sports กับฟันธงว่ายังไงอุรุกัยก็ชนะด้วยจำนวนประตู 2 ต่อ 1  ซึ่งก็เป็นไปตามคำทำนาย

นอกจากคู่ของทีมชาติโปรตุเกสและทีมชาติโปรตุเกสแล้ว คู่ระว่างทีมชาติอาเจนตินากับทีมชาติฝรั่งเศสพวกเขาก็สามารถทำนายได้อย่างแม่นยำว่าทีมชาติฝรั่งเศสจะเข้ารอบแม้ว่าจำนวนประตูจะต่างกัน โดย EA Sports ทำนายว่าฝรั่งเศสจะชนะ 1 – 0 แต่ในความเป็นจริงทีมชาติฝรั่งเศสชนะ 4 – 3

รอบ 8 ทีม

รอบนี้ทีมงานทำนายถูกเพียงหนึ่งคู่คือ ทีมชาติเบลเยียมสามารถเอาชนะทีมชาติบราซิลได้ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นเรื่องที่ยากเพราะนักเตะทีมชาติบราซิลนั้นเก่งกว่านักเตะทีมชาติเบลเยี่ยม ผลของการแข่งขันก็เป็นไปตามที่ทางทีมงานได้ทำนายไว้

Fifa World Cup

รอบรองชนะเลิศ

ทีมงานยังรักษามาตรฐานของการทำนายไว้อย่างดี เพียงแต่ว่าเป็นเรื่องของอันดับเท่านั้น โดยทีมชาติฝรั่งเศสสามารถเอาชนะทีมชาติเบลเยียมได้ พร้อมทั้งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับหนึ่งในตัวเต็งที่ใครหลายคนคาดหวังว่าพวกเขาคือทีมที่เก่งที่สุดในโลกกับทีมชาติเยอรมนี ซึ่งความเป็นจริงแล้วพวกเขาตกรอบแรกในการแข่งขันครั้งนี้

รอบชิงชนะเลิศ

ทีมงานได้ทำนายว่าทีมชาติฝรั่งเศสสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้จากการแข่งขันครั้งนี้ โดยเกมได้ยืดยื้อไปถึงการยิงจุดโทษ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นทีมชาติฝรั่งเศสสามารถทำดีกว่าในการแข่งขันครั้งในนี้ โดยสามารถเอาชนะทีมชาติโครเอเชียไป 4 – 2

เรียกได้ว่าแม่นยำจริง ๆ สำหรับทีมงาน EA Sports ซึ่งได้ทำนายไว้ก่อนการแข่งขันถึง 1 เดือน ทำให้มั่นใจได้เลยว่าทีมงาน EA Sports ที่ทำเกม FIFA 18 นั้นมีความรู้เรื่องกีฬาฟุตบอลอย่างมาก

ที่มาของข่าว:www.easports.com

ตางรางคะแนน:FIFA WORLD CUP 2018

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top