BY KKMTC
24 Jan 19 11:38 am

อย่างโหด ! ชม Red Dead Redemption ภาคแรกที่รันด้วย Emulator แบบลื่น ๆ

139 Views

Red Dead Redemption ถือว่าเป็นเกมปราบเซียนสำหรับเครื่อง Emulator ที่ยังไม่มีโปรแกรมไหนสามารถเล่นได้อย่างราบรื่น แต่ล่าสุดก็มีโปรแกรมที่สามารถต่อกรกับเกม Red Dead Redemption ได้แล้ว นั่นคือ อีมูเลเตอร์ Xenia เวอร์ชั่นล่าสุด มีคุณสมบัติสามารถรันเกม Red Dead Redemption ได้เหนือกว่า Xbox360 แล้ว

Red Dead Redemption

อ้างอิงจาก DSOGaming – โปรแกรม Xenia หรืออีมูเลเตอร์ Xbox360 สำหรับ PC ได้มีการอัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ ทำให้สามารถเล่นเกม Red Dead Redemption ได้ราบรื่นกว่าเวอร์ชั่นเครื่องคอนโซล Xbox 360 หลังจากไม่มีอีมูเลเตอร์ตัวไหนที่สามารถเล่นเกม Red Dead Redemption ได้อย่างสบายหรือประสบปัญหาเกมติด Glitch และ Bug จนไม่สามารถเล่นต่อได้

ถึงแม้ว่าโปรแกรม Xenia จะยังประสบปัญหาติดบัคเล็กน้อย (เช่น เอฟเฟกต์ควันในวิดีโอเกมจะมีการกระพริบ) แต่นอกเหนือจากนั้น ตัวเกมสามารถเล่นได้ลื่นไหลตลอดทั้งเกมโดยรักษาค่าที่อยู่ 40-50 FPS และความละเอียดของหน้าจอขนาด 1080p

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก John GodGames Emus เขาอธิบายว่าเกมเมอร์ต้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับ High-End พอสมควร เพื่อที่จะสามารถรันเกม Red Dead Redemption ผ่านโปรแกรม Xenia ได้ราบรื่น โดยสเปกที่เขาใช้คือ Intel Core i7 8700K @ 5.0 Ghz with 32GB DDR4 3600MHz RAM

YouTube video

โปรแกรม Xenia สามารถรันเกม Red Dead Redemption ได้อย่างลื่นไหล ถือว่าเป็นพัฒนาการของอีมูเลเตอร์อีกขั้นหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม Xenia ยังคงไม่สามารถต่อกรกับเวอร์ชั่น Xbox One X ที่สามารถเล่นเกม RDR ด้วยระดับ Native 4K 30 FPS ราวกับเวอร์ชั่น Remastered จริง ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top