BY KKMTC
31 Jul 24 12:38 pm

อ่านกันยับ ! Dragon Age: The Veilguard มีบทสนทนามากกว่า 140,000 ประโยค

206 Views

เกมสร้างนานเพราะต้องอัดเสียงตัวละครในเกมมากกว่า 700 ตัว

Ashley Barlow ผู้กำกับเกม Dragon Age: The Veilguard ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesRadar อธิบายว่าสาเหตุที่เกมภาคใหม่เปิดตัวช้ามาก ๆ เนื่องมาจากกระบวนการอัดเสียงพากย์ และการเขียนบทสนทนาในเกม

เธออธิบายว่า Dragon Age: The Veilguard เริ่มขั้นตอนการอัดเสียงพากย์ตัวละครเมื่อ 5 ปีก่อน ด้วยจำนวนประโยคกับ NPC ที่เยอะมาก ทำให้ทีมงานจำเป็นต้องใช้เวลานาน เพื่ออัดเสียงพากย์ตัวละครให้ครบทั้งหมด

“มันต้องใช้เวลานานมากสำหรับการอัดเสียงตัวละครทั้งหมด 700 คน เพียงแค่ Rooks คนเดียว (ตัวละครเอกของเกม) ก็มีบทสนทนาประมาณ 800,000 หรือ 140,000 ประโยคแล้วในทุกเสียงพากย์”  – Ashley Barlow กล่าว

เนื่องจากตัวละครเอก Rooks มีเสียงพากย์ทั้งหมด 4 เสียงที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่มีทางเป็นไปได้ที่บทสนทนาของเกมจะต่ำกว่า 140,000 ประโยค แล้วด้วยตัวเลขดังกล่าว ทำให้ Dragon Age: The Veilguard เป็นภาคที่มีบทสนทนามากที่สุด เพราะ Dragon Age ทุกภาคที่ผ่านมามักมีบทสนทนาประมาณ 88,000 ประโยค ซึ่งถือว่าเยอะมากแล้วสำหรับเกม RPG สเกลขนาดใหญ่

Dragon Age: The Veilguard มีแผนออกวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้บนระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้จะมีการประกาศอีกครั้งในอนาคตอย่างแน่นอน

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top