BY TheStarrySky
1 Jul 19 11:26 am

ฮิตจนต้องรอ : Teamfight Tactics พาผู้เล่นกลับสู่ LoL จนเต็มเซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง

3 Views

หากสงครามระหว่างเกมแนว MOBA คือศึกครั้งเก่าก่อนของวงการเกมออนไลน์แล้วล่ะก็ ตอนนี้ก็คงเรียกได้ว่า “Auto Chess” ก็คงจะเป็นศึกครั้งใหม่ที่ดุเดือดไม่แพ้กัน เกมแนว MOBA ทั้งหลาย ต่างทยอยส่ง Auto Chess ของตัวเองร่วมศึกครั้งนี้กันอย่างพร้อมหน้า ทั้ง “Underlords” จาก Dota 2, Mobile Legends และ Onmyoji Arena ที่ต่างก็มีโหมดนี้เป็นของตัวเอง และ Teamfight Tactics (TFT) ตัวแทนจาก LoL ซึ่งพึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับในประเทศไทยเรา LoL เปิดให้บริการโดย Garena ทำให้ TFT กลายเป็นโหมดหนึ่งๆ ของเกมด้วย หลังจากเปิดให้เล่นไปในวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก็ทำให้เหล่าเซียนกระดานออโต้ทั้งหลายทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ต่างกรูเข้าไปเล่น TFT กันอย่างคับคั่งตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวไป

Teamfight Tactics (TFT)

จากกระแสความฮิตอย่างถล่มทลายนี้ ส่งผลทำให้เซิร์ฟเวอร์ของ LoL ถึงกับรวนไปชั่วคราว โดยหากใครได้เข้าเล่นในช่วงสายของวันที่ 28 มิ.ย. (ผู้เขียนเองก็เป็นหนึ่งในนั้น 😀 ) ก็จะพบว่าในบางจังหวะถึงกับต้องต่อคิวเข้าเกมเลยทีเดียว 

ซึ่งหลังจากนั้น ด้วยจำนวนผู้เล่นมากมายที่หลั่งไหลเข้ามา ทำให้ช่วงวันที่ 29 ที่ผ่านมา ทางเพจ Garena League of Legends Thailand ถึงกับต้องออกมาประกาศให้ทราบถึงสถานะของเซิร์ฟเวอร์ ที่อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยจากจำนวนผู้ใช้บริการที่มากมายถึงเพียงนี้ เป็นการประกาศถึงความฮิตแบบถล่มทลายของ TFT ได้เป็นอย่างดี

ประกาศจากทาง Garena League of Legends Thailand

แม้ในตอนนี้ ด้วยความเร่งด่วนของปัญหา ทำให้ทางทีมงานยังไม่สามารถจัดการกับมันได้ทั้งหมด แต่สำหรับโหมด TFT นั้นก็ยังสามารถเข้าเล่นได้ตามปรกติ แต่สำหรับผู้เล่นในโหมด MOBA อาจจะต้องรอห้องนานขึ้นในช่วงนี้ไปก่อน จะกว่าทีมงานจะแก้ปัญหาทั้งหมดได้สำเร็จ

สำหรับใครที่อยากลองสัมผัสกับเกมแนว Auto Chess เกมนี้ดูบ้าง เราก็ได้ทำ Guide สอนเล่นไว้ให้แล้วเรียบร้อย โดยเป็นคู่มือฉบับกระเป๋า มีตั้งแต่วิธีการ Download จนไปถึงวิธีการเล่นเบื้องต้น สามารถกดได้ที่ Link ด้านล่างนี้ได้เลย 😀 (หรือกดที่รูป)

Pathiphan Tepinta

Back to top