BY KKMTC
1 Aug 19 11:55 am

เกมเมอร์ชี้ ! Valve อาจโกยกำไร จากบั๊กเปิดกล่องได้ของแรร์ 100% ใน Team Fortress 2

9 Views

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการรายงานว่า Team Fortress 2 ได้เกิดบั๊กอย่างหนึ่ง ที่ผู้เล่นสามารถเปิดกล่อง (เกลือ) แล้วมีโอกาสรับไอเท็มระดับ Unusual แบบการันตี 100% ซึ่งทำให้ระบบเศรษฐกิจของ TF2 กับ Steam Market มีการแปรปรวน จนทีมงาน Valve ต้องออกมาแก้ไขบั๊กกันอย่างยกใหญ่กันเลยทีเดียว

แต่ทว่าเหตุการณ์นั้น อาจไม่ได้ส่งผลเสียต่อ Valve ไปหมดซะทีเดียว เพราะมีชาว Reddit วิเคราะห์ว่าระหว่างที่ระบบเศรษฐกิจของ TF2 ยังไม่นิ่ง แต่ทีมงานก็คว้ากำไรบางส่วนจากบั๊กครั้งนี้ ด้วยอิทธิพลของ Steam Market ไปแล้ว

PCGamesN รายงานว่า ชาว Reddit นาม InstantMuffin วิเคราะห์ว่า Valve อาจได้รับผลกำไรจากเหตุการณ์บั๊กเปิดกล่องรับไอเท็มแบบการันตีใน TF2 โดยกวาดเงินไปประมาณ 2 ล้านบาท (67,122.93 เหรียญฯ)

Team Fortress 2InstantMuffin ชี้ว่า จำนวนยอดขายรวมจากกล่องไอเท็ม Crate#82, Crate#85 หลังเกิดบั๊ก สามารถทำรายได้ประมาณ 30,000 เหรียญฯ เขาจึงคำนวณยอดรายได้รวมจากการขาย Crate#1-18, Crate#82, Crate#85 และกุญแจสำหรับเปิดกล่อง มาบวกรวมทั้งหมด

ซึ่งมีผลลัพธ์ว่า ไอเท็มทั้งหมดสามารถทำรายได้ผ่าน Steam Market ประมาณ 447,486.25 เหรียญฯ ซึ่ง Valve ก็มีมีนโยบายเก็บภาษี Tax จากการค้าขาย Steam Market จากผู้เล่นอีก 10% ทำให้ Valve ทำกำไรได้ถึง 67,122.93 เหรียญฯ

TF2

ตารางการซื้อขายใน Steam Market หลังจากเกิดบั๊ก TF2

ยอดขายของกล่องกับกุญแจเปิดกล่อง อาจไม่ใช่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำมากนัก แต่ก็มี ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่ง กล่าวว่ายอดกำไรจากการขายไอเท็ม Crate และกุญแจบน Steam Market อาจมีตัวเลขที่สูงกว่านี้

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Valve จะได้รับผลประโยชน์ไปบางส่วน แต่บั๊กของ TF2 อาจส่งผลเสียต่อระบบเศรษฐกิจของเกมในอนาคตแน่ ๆ  ทาง Valve จึงประกาศให้ไอเท็มทุกชนิดที่ได้จากการเปิดกล่องการันตี จะไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ชั่วคราว เพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top