BY KKMTC
1 Aug 18 12:08 pm

เกมเมอร์พิการทางสายตา สามารถทะลุเป้าสะสม Kills ตั้งแต่เปิดตัว CoD:WWII

5 Views

แม้ว่าร่างกายไม่ครบ 32 แต่หัวใจอยู่กับเกมกับเจ้าหนุ่ม tj the blind gamer

Disabled Gaming สังคมเกมเล็ก ๆ สำหรับผู้พิการที่มีจิตใจหลงรักวีดีโอเกมอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่มีฟังก์ชั่นครบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่มีอะไรสามารถหยุดพวกเขาได้ และล่าคุณ tj the blind gamer ชายอายุ 19 ปี สามารถเก็บสะสม Kills ในเกม Call of Duty ทีมีตัวเลขที่ไม่ธรรมดามาก ๆ และต้องใช้ความพยายามอย่างสูงที่จะได้มันมา

ยูทูปเบอร์นาม tj the blind gamer ได้โพสต์ข้อความลงในกรุ๊ป Reddit ของ Call of Duty: WWII ว่าตอนนี้เข้าสามารถสะสมเก็บ Kills ได้เป็นจำนวน 7,600 คนเป็นที่เรียบร้อย โดยที่เขาไม่สามารถมองเห็นในเกมได้ เพราะพิการทางสายตา

เกมเมอร์หลายคนอาจจะสงสัยว่า เขาสามารถเล่นเกม Call of Duty ได้อย่างไร ? ซึ่งเขาได้อธิบายว่า เขาได้ใช้ “เสียงสภาพแวดล้อม” ในเกมตั้งแต่ภาค WWII และ Black Ops III เพื่อที่จะใช้ในการสังเกตแทนสายตาที่ตนสูญเสียไป

เป็นเรื่องสนใจและน่าเศร้า เพราะคุณ tj ไม่ได้มีปัญหาพิการทางสายตามาตั้งแต่แรก แต่เพราะว่าปัญหาสุขภาพมาตั้งแต่เกิดทำให้เขาต้องผ่าตัดหลายครั้ง ทำให้ตาของเขาเสื่อมลงทุกที ซึ่งเขาได้เริ่มเล่นเกม Call of Duty มาตั้งแต่ภาค World at War ในช่วงที่เขาอายุเพียงแค่ 8 ปี และเริ่มเข้าถึงโหมด Multiplayer ในเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 และนี่คือเหตุผลที่เขาได้เริ่มหลงรักเกม CoD มาโดยตลอด

ซึ่งตอนนั้นเขามีปัญหาสุขภาพทางสายตาเริ่มที่จะมีอาการแย่ขึ้นเรื่อย ๆ  เขาสามารถมองได้แค่ตาขวาเท่านั้นและต้องสวมใส่แว่น แล้วคุณ TJ ก็ยังคงสืบสานเล่นซีรี่ส์นี้ต่อมาจนถึงภาค Call of Duty: Black Ops II แต่ทว่าเมื่อถึงเวลาเล่นภาค Black Ops III เขาก็สูญเสียการมองเห็นอย่างสมบูรณ์

(ซึ่งเขาได้อธิบายเรื่องปัญหาสุขภาพ และสาเหตุของการสูญเสียการมองเห็นได้ ในคลิป ที่นี่)

ซึ่งเขาได้อธิบายว่า เรื่องที่ทำใจยากที่จะไม่ได้เล่นเกมที่เขาโปรดปราน แต่เกม Call of Duty มีระบบเกมที่หลากหลายพอที่จะทำให้เกมเมอร์พิการทางสายตาสามารถเล่นเกมได้อยู่บ้าง เขาจึงพยายามเล่นต่อไป แม้ว่าตาจะบอดก็ตาม

เมื่อผมได้สูญเสียการมองเห็น แล้วพยายามที่จะเล่นเกม Call of Duty ให้ได้อีกครั้งเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านผมไม่เคยใช้หูฟังเท่าไหร่นัก และผมจะต้องใช้มันแทน หลังจากปราศจากการมองเห็น

 

แต่โชคดีที่ระบบ Perks และการตั้งค่าของเกม Call of Duty พอที่จะรองรับสำหรับผู้เล่นที่ที่มีโรคพิการต่าง ๆอยู่บ้าง

เช่น Perk: Awareness ที่สามารถปรับเสียงฝีเท้าของศัตรูให้ดังยิ่งขึ้น, Sixth Sense สามารถสร้างเสียงเตือนให้ผู้เล่นพิการทางสายตา

 

และสร้างวิชวลเอฟเฟคให้กับผู้เล่นที่หูบอดอีกด้วย และ Perk: Tracker ช่วยให้ผู้เล่นที่มีวิสัยทัศน์ที่ไม่ดี

– TJ The Blind gamer

Call of Duty WWII

ตอนนี้ tj the blind gamer ก็ยังคงเล่นเกม Call of Duty ต่อไป และเขามักจะถ่ายทอด Streaming ใน PlayStation 4 เป็นประจำ จัดว่าใจแกร่งมาก ๆ สำหรับน้องเกมเมอร์คนนี้ที่แม้ตาจะบอด แต่ใจก็ยังคงเป็นเกมเมอร์ที่พยายามที่จะเล่นให้ได้ที่ดีที่สุด พร้อมกับมารยาทผู้เล่นที่ดีงามอีกด้วย ผมก็ต้องบอกว่าเอาใจไปเลยเต็ม ๆ ครับ

หากใครสนใจสามารถไปสอดส่อง Youtube Channel ของเขาได้ ที่นี่ 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top