BY KKMTC
2 Nov 22 12:09 pm

เกมเมอร์เดินทางมาออฟฟิศ Activision เพื่อต้องการคุยกับพนักงาน หลังโดนแบนมั่วในเกม Call of Duty: Modern Warfare II

23 Views

เกมเมอร์ Call of Duty มาเยือนบริษัท Activision หลังถูกแบนจากเกม Modern Warfare II แบบไม่มีเหตุผล

PC Gamer รายงานว่ามีเกมเมอร์รายหนึ่ง ได้เดินทางมาบริษัท Activision เพื่อ “พูดคุยกับพนักงาน” หลังโดนแบนมั่วจากเกม Modern Warfare II

อ้างอิงจากกระทู้ในช่อง Subreddit “r/activision” (ล่าสุด กระทู้โดนลบแล้ว) ผู้ตั้งกระทู้เผยว่าเขาได้เดินทางมาบริษัท Activision ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส เพื่อต้องการพูดคุยกับพนักงานเกี่ยวกับการโดนแบนมั่วจากเกม Modern Warfare II แต่สุดท้าย เขาไม่ได้คุยกับพนักงานสักคน เนื่องจากโดนผู้รักษาความปลอดภัยไม่อนุญาตให้เข้าไปในบริษัท

“เมื่อวันนี้ (31 ตุลาคม) ผมตัดสินใจเดินทางมาออฟฟิศ Activision ที่ออสติน เท็กซัส เพื่อพูดคุยกับพนักงาน เนื่องจากไม่สามารถคุยโทรศัพท์กับใครได้เลย (น่าจะกล่าวถึงฝ่ายสนับสนุนลูกค้า) เมื่อผมมาถึง ผมโดนผู้รักษาความปลอดภัยป้องกันไว้ พร้อมบอกว่าไม่มีสิทธิ์คุยกับพนักงานคนไหนทั้งสิ้น

ด้วยเหตุผลที่ผมคุยกับใครไม่ได้เลยใน Activision Blizzard มันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิด เพราะผมแค่อยากสนุกสนานกับเกมนี้หลังได้จ่ายเงินไป 140 เหรียญฯ”

Call Of Duty

การกระทำของผู้ตั้งกระทู้ Reddit มีกระแสตอบรับจากสังคมเกมทั้งฝ่ายเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยฝ่ายหนึ่งบอกว่าถือเป็นการประท้วงรูปแบบหนึ่ง แต่อีกฝ่ายบอกว่าการที่จู่ ๆ ไปบุกออฟฟิศ เป็นการกระทำที่มองได้ว่าคือการคุกคามบริษัทอย่างหนึ่ง และไม่เกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

Jacob Garcia ผู้ร่วมโปรดิวเซอร์จาก Aspyr Media ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ผู้เล่นไม่ควรมาเยือนสตูดิโอเกม หรือออฟฟิศเกม “เพื่อคุยกับพนักงาน” เพราะนอกจากไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นแล้ว มันทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกกลัวในความปลอดภัยด้วย

ถึงอย่างนั้น ผู้ตั้งกระทู้ได้คำตอบว่าสาเหตุที่ Activision แก้ไขปลดแบนมั่วได้ช้า เพราะว่ามีพนักงานจำนวนน้อย จึงจำเป็นอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ เพื่อแก้ปัญหาแบนมั่ว อ้างอิงจากพนักงาน Activision ที่ได้พูดคุยกับผู้รักษาความปลอดภัย

Call Of Duty Warzone 2.0

อย่างไรก็ตาม แน่นอนว่าการมาเยือนออฟฟิศเป็นการกระทำที่สร้างความหวาดกลัวให้แก่พนักงานหลายคน ฉะนั้นหากมีปัญหาอะไร ก็ขอให้ใจเย็น ๆ แล้วส่งข้อเสนอแนะไปทาง Activision ในช่องทางใดช่องทางหนึ่งที่ไม่ใช่การเดินทางมาออฟฟิศนั้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ

ที่มา: Reddit, PC Gamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top