BY Settasilp Poonbumphen
17 Jan 15 7:03 pm

เกมเมอร์ไต้หวันสิ้นลมคาร้านหลังหวดเกมต่อเนื่อง

1 Views

เกมเมอร์ชาวไต้หวันถูกพบเสียชีวิตคาร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่หลังเล่นต่อเนื่องยาวนานถึงสามวัน

gamer

ภาพประกอบบทความ (ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในภาพ)

เกมเมอร์หนุ่มชาวไต้หวันวัย 32 ปีนามว่า Hsieh ถูกพบศพเสียชีวิตคาเก้าอี้ในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เกาสฺยง  โดยผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านคนอื่นๆนั้นไม่ได้รู้สึกถึงการจากไปของเขาเลยจนกระทั่งพนักงานที่เฝ้าร้านสังเกตเห็นว่าท่าทางการนอนหลับของเขาดูแปลกไปและไม่หายใจจากปกติจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว

แพทย์ผู้ชันสูตรศพได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของ Taipei Times ว่าสาเหตุการตายของชาวคนดังกล่าวคือภาวะหัวใจล้มเหลวซึ่งทำให้เกิดการเสียชีวิตแบบฉับพลัน

Hsieh ก็เป็นลูกค้าที่เราเห็นอยู่เป็นประจำเหมือนกับลูกค้าคนอื่นซึ่งเขามักจะมาใช้บริการต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวันเหมือนอย่างเช่นครั้งนี้  เมื่อเขาต้องการพักผ่อนเขาก็จะทำการฟุบลงนอนกับโต๊ะหรือไม่ก็เอนหลังหลับไปกับเก้าอี้ของทางร้าน   นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงไม่สังเกตเห็นถึงอาการผิดปกติของเขาในระยะแรก”

อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลยืนยันแน่ชัดว่าเขาได้เล่นเกมอะไร นักข่าวภายในประเทศไต้หวันต่างอธิบายเพียงแค่ว่าเกมที่ถูกพบว่าเขาได้เล่นก่อนเสียชีวิตคือเกมแนวต่อสู้เท่านั้นเอง  นอกจากนี้ทางตำรวจที่เข้ามาจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ดังกล่าวก็ยังได้ให้สัมภาษณ์อีกว่าเป็นที่น่าแปลกใจเมื่อเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นภายในร้าน แต่ลูกค้าคนอื่นๆภายในร้านก็ยังใช้บริการกันได้ตามปกติราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อยซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในประเทศไต้หวันซึ่งคดีนี้เป็นครั้งที่สองแล้วภายในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้มีชายวัย 38 ปีได้เสียชีวิตในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในประเทศไต้หวันด้วยเช่นกัน

เรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับเกมเมอร์ไทยที่ชอบโหมเล่นอย่างหนัก ไม่หลับไม่นอนไม่รับประทานอาหารให้เพียงพอนะครับ ทาง GamingDose เข้าใจดีว่าการเล่นอินเทอร์เน็ตและวิดีโอเกมส์นั้นสนุกสนานแค่ไหน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามหากหักโหมมากเกินกว่าร่างกายจะรับไหวก็อาจจะได้พบจุดจบที่ไม่ต่างกันครับ ฝากไว้ตรงนี้ด้วยครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top