BY KKMTC
14 hours ago

เกมเมอร์ไทยรวมตัวให้คำแนะนำ และออกเงินเพื่อช่วยซ่อม PlayStation 5 ของผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม

171 Views

ล่าสุด ทางตอนเหนือของประเทศไทยบางจังหวัด กำลังเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติน้ำท่วม ซึ่งทำให้บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายหนัก รวมถึงประชาชนหลายคนได้รับเดือดร้อนอย่างมากจากเหตุการณ์ครั้งนี้

แม้บางจังหวัดน้ำท่วมเริ่มลด แต่ความเสียหายมันก็ได้เกิดขึ้นแล้ว อย่างล่าสุด ชื่อ’ สองครับ ได้โพสต์ลงในกรุ๊ป PS5 Thailand Community & Marketplace เป็นการขอคำแนะนำวิธีซ่อมเครื่อง PlayStation 5 ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม พร้อมบอกว่าเครื่องประกันยังไม่หมด และเพิ่งผ่อนหมดงวดมาหมาด ๆ

หลังจาก ชื่อ’ สองครับ โพสต์เรื่องราว PlayStation 5 ของเจ้าตัวที่ได้รับความเสียหายหนักจากเหตุการณ์น้ำท่วม เหล่าสังคมเกมใน PS5 Thailand Community & Marketplace ได้รวมตัวออกมาให้คำแนะนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลองส่งเครื่องเข้าศูนย์ Sony Thai, ลองทำความสะอาดทั้งข้างในและข้างนอกอย่างหมดจด ตากให้แห้งแล้วลองเปิดอีกครั้ง, แนะนำร้านรับซ่อม กับวิธีอื่น ๆ อีกมากมาย

และต่อมา ทางเพจ PlayStation Thailand Gamers ได้เสนอออกเงินค่าซ่อมให้ 1,000 บาท รวมถึงผู้ใช้ Facebook รายอื่น อย่างเช่น Nu Rasta, Anek Ruphakchee, Hackshoot channelb เสนอรับซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ฟรี สำหรับคนที่เจอประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้เช่นกัน

แม้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่า PlayStation 5 ของ ชื่อ’ สองครับ จะรอดหรือไม่ แต่อย่างน้อย ก็ยังพอมีความหวังอยู่บ้างที่เครื่องอาจกลับมาใช้งานได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง และแน่นอนว่านี่ก็เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยจะช่วยเหลือกันเมื่อเจอเหตุการณ์ความเดือดร้อน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top