BY KKMTC
24 Jun 19 1:04 pm

เกมเมอร์ไม่ปลื้ม เหตุโฆษณาคั่นใน NBA 2K19 ไม่สามารถกดข้ามได้

3 Views

NBA 2K19 จัดว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ปัญหาถกเถียงต่อวงการเกมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ผู้กำกับเกมกล่าวว่าระบบ Microtransactions เป็นความจริงอันโหดร้ายที่ทุกคนต้องยอมรับ หรือทีมงานเรียกร้องให้เกมเมอร์รวมตัวยกเลิกการแบน Microtransactions ในเบลเยียม ซึ่งล่าสุด เกม NBA 2K19 ได้พบปัญหาเรื่องการเพิ่มจำนวนโฆษณาคั่น และไม่สามารถกดข้ามจนคอมมูนิตี้เดือดเป็นไฟ

อ้างอิงจาก Eurogamer รายงานว่ามีเกมมอร์จำนวนมาก ไม่พึงพอใจที่เกม NBA 2K19 มีการโฆษณาคั่นระหว่างการโหลดเกม และไม่สามารถกดข้ามจนทำให้เสียอรรถรสระหว่างการเล่นเกม ผู้เล่นจึงต่างพิพากษ์วิจารณ์เกมผ่านช่อง Reddit เป็นจำนวนมาก ว่า..

เกมของผมซื้อมาด้วยเงินตัวเอง 100% แต่แทนที่ช่วงเวลาโหลดคั่นจะปล่อยให้เราปรับแต่งระบบการแข่งขัน หรือกดข้ามเพื่อเล่นเกมทันที ผมกลับต้องมานั่งรอดูโฆษณาจนจบซะงั้น นี่เป็นการกระทำที่น่าสมเพชอีกครั้งจากทีมงาน 2K

หนึ่งในแฟนเกม NBA 2K19 ออกแสดงความไม่พอใจว่า สำหรับเกมที่ขายในราคาเกือบ 2,000 บาท และมีระบบ Microtransactions การโฆษณาในเกมไม่ควรเกิดขึ้นตั้งแต่แรกแล้ว

ต่อให้โฆษณาไม่สามารถกดข้ามได้ แล้วมันเปลี่ยนแปลงตรงไหน ? (สิ่งที่สงสัยกว่าคือ) ทำไมถึงมีโฆษณาแบบนี้ตั้งแต่แรก ? สำหรับเกมราคา 60 เหรียญฯ และออกจำหน่ายอายุเกือบปีแล้ว โฆษณาในเกมควรเป็น 0

แต่ล่าสุด ทาง Mod Reddit ของ NBA 2K19 ออกมากล่าวว่าทำการส่งรายงานเกี่ยวกับปัญหาครั้งนี้ (คาดว่าจะเป็นบั๊กหรือไม่ก็เป็นความตั้งใจของทีมงานเอง) ส่งถึงทีมผู้พัฒนาเกมให้ทราบแล้ว และย้ำอีกครั้งว่าเกมเมอร์สามารถปิดออฟชั่น 2KTV ผ่าน Setting ซึ่งเป็นระบบทำให้ตัวเกมมีการนำเสนอคล้ายการรับชมไลฟ์สดการแข่งขันผ่านโทรทัศน์บ้าน

NBA 2K19นี่ไม่ใช่เคสแรกที่เกมเมอร์เดือดที่เกมมีการโฆษณาคั่น เพราะช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา เกม Street Fighter V มีอัปเดตใหม่ด้วยการแฝงโฆษณาลับ ๆ ลงไป ทำให้ผู้เล่นไม่พอใจกับการตัดสินใจของผู้พัฒนาเป็นอย่างมาก

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top