BY BOM
12 Mar 19 6:29 pm

เกมเมอร์ไล่ผู้เล่นชาวจีนใน Apex Legends ด้วยการขอให้ EA เปิดเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ

9 Views

ไม่ใช่เรื่องทีแปลกใจเท่าไหร่สำหรับเกมแนว Battle Royale กับตำนาน China Numba Wan ที่นอกจากความสามารถทางด้าน Esports ที่เทพระดับมนุษย์ต่างดาวแล้ว ความสามารถในการสร้างโปรแกรมโกงของพวกเขาระดับจักรวาล ที่ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกต่างต้องกลัวกับเรื่องนี้จนต้องเรียกร้องให้แยกยอดมนุษย์เหล่านี้ออกไปจากเกมเมอร์ทั่วไป ตั้งแต่เกม Fortnite , PUBG และล่าสุดกับเกม Apex Legends

เว็บไซต์ abacusnews ได้รายงานข่าวว่าผู้เล่น Apex Legends หลายเริ่มส่งเรื่องไปยัง EA และทีมงาน Respawn Entertainment หลังจากที่ทางทีมงานได้ประกาศแบนผู้เล่นมากถึง 350,000 คน โดยพวกเขาชื่อว่าจำนวนผู้ใช้โปรแกรมโกงส่วนมากเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งพวกเขาได้อ้างอิงเรื่องนี้กับเกม PUBG ที่ผู้ใช้โปรแกรมโกงส่วนมากมาจากชาวจีน

apex legends

ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้โด่งดังเฉพาะใน Reddit เท่านั้น แต่ยังโด่งดังไปยัง Community ของเกม Apex Legends ในประเทศจีนหลายแห่งเช่น Weibo ทำให้เกมเมอร์ด้านสว่างต้องร่วมใจกันออกมาต่อว่าเพื่อนร่วมชาติอย่างไม่แคร์สื่อ ว่าพวกเอ็งไม่น่าไปใช้โปรแกรมโกงให้ชาวโลกต้องมาโกรธประเทศของเราเลย

ผมสนับสนุนระบบ Region Lock นะ พวกนิสัยแย่ ๆ มักจะโกงในทุก ๆ เกมที่เล่น เรามีประเทศที่ยิ่งใหญ่แต่พวกนายกับทำให้ประเทศของเราขายหน้า

แต่ถึงกระนั้นหลายคนก็บอกว่าการแก้ปัญหาด้วยการ Region Lock ไม่ได้ช่วยอะไรเพราะสุดท้ายแล้วชาวจีนก็ใช้ VPN ออกนอกพื้นที่อยู่ดี นอกจากนี้เกม Apex Legends เองก็ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนทำให้การดำเนินการในด้านกฎหมายต่อเหล่าคนใช้โปรแกรมโกงไม่สามารถที่จะทำได้

Apex Legends

เรียกได้ว่าเป็นโจทย์ใหญ่สำหรับ Respawn Entertainment ที่จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร ในตอนนี้เราคงต้องเอาใจช่วยทีมงานพร้อมทั้งแจ้งทีมงานทุกครั้งที่มีการพบเห็นการใช้โปรแกรมโกงเท่าที่จะทำได้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top