BY KKMTC
22 Apr 20 11:48 am

เกมเมอร์ Fallout 76 หลายคน พบบั๊ก NPC ใจดำ ขโมยอาวุธจากศพผู้เล่นแล้วไม่ยอมคืนให้เจ้าของ

3 Views

PC Gamer รายงานว่าเกมเมอร์ Fallout 76 หลายคน ได้ประสบปัญหาไอเทมปืนของพวกเขา ถูกยึดโดย NPC เพื่อนำไปใช้เองแล้วไม่ยอมคืนให้เจ้าของ หลังจากผู้เล่นตายแล้วดรอปไอเทมกับกระสุนระหว่างเล่นอีเวนท์ Riding Shotgun และ Radiation Rumble

แม้เกมเมอร์หลายคนจะเซอร์ไพรส์กับพฤติกรรม AI ที่หยิบอาวุธปืนจากศพผู้เล่นเพื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ใน Fallout 76 (ซึ่งระบบดังกล่าวมีมาตั้งแต่เกมภาคเก่าแล้ว) แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นอีกหลายคนก็ประสบปัญหาไม่สามารถคืนไอเทมปืนระดับ Legendary หรือปืนระดับแรร์จาก NPC ที่ต้องฟาร์มกันหลายชั่วโมงจนกว่าจะได้ความสามารถพิเศษที่ถูกใจสไตล์การเล่นของแต่ละคน

แน่นอนว่าการที่ NPC ไม่ยอมคืนไอเทมระดับ Legendary เป็นการสร้างความไม่แฟร์ต่อผู้เล่นเป็นอย่างมาก ทาง Bethesda จึงเริ่มทำการตรวจสอบปัญหาดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นบั๊กเกม ซึ่งทางทีมงานจะหาทางแก้ไขบั๊กดังกล่าวต่อไป จนถึงตอนนั้น เกมเมอร์หลายคนก็ได้แนะนำไม่ให้นำไอเทมปืนที่มีค่าติดตัวระหว่างทำอีเวนท์ในเกม จนกว่าตัวเกมจะได้รับการแก้ไขแล้ว

แม้ Fallout 76 จะมีปัญหาด้านบั๊กกับประสิทธิภาพจนมีกระแสเปิดตัวที่ย่ำแย่ แต่อัปเดตล่าสุดอย่าง Wastelanders Update ซึ่งเป็นการเพิ่ม NPC พูดได้ และคอนเทนต์ใหม่มากมาย ก็มีกระแสตอบรับชื่นชมจากเกมเมอร์มากขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top