BY TheStarrySky
11 Jul 20 12:55 am

Valve เผย เคยคิดสร้างเกมแนว RPG ที่มี Axe จาก Dota 2 เป็นพระเอก

4 Views

ครบรอบ 7 ปีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Dota 2 ด้าน Valve เผย เคยคิดสร้างเกมแนว RPG ที่มี Axe เป็นตัวเอก แต่แผนถูกยกเลิกไปก่อนด้วยความไม่พร้อม

โดยข้อมูลในครั้งนี้ เป็นการเปิดเผยใน Half-Life: Alyx – Final Hours ซึ่งเป็น Interactive storybook ที่รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของค่าย Valve ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน หนึ่งในนั้นคือ ว่าที่ spin-off ตัวแรกของ Dota 2 ที่วางแผนไว้ว่าจะเป็นเกมแนว RPG ซึ่งเป็นแผนที่วางไว้ตั้งแต่ปี 2013 แล้ว

ในครั้งแรก ตัวเกมจะเป็น RPG แบบเล่นเป็นทีม ที่ได้รับแรงบรรดาลใจจาก Monster-Hunter, Dark Souls และ Elder Scrolls โดยมี Tejeev Kohli ผู้พัฒนา Portal 2 ร่วมอำนวยการสร้าง

แต่ภายหลังก็มีเปลี่ยนแผน ว่าจะสร้างเป็นแนว single-player RPG แทน โดยเราจะได้เล่นเป็น Hero ในเกม Dota 2 และ Axe ก็ถูกวางให้เป็นตัวเอกในโปรเจคนี้

Axe ใน Dot Underlords

แต่แผนการทั้งหมดก็ไม่ไปถึงฝั่งฝัน ตัวเกมถูกยกเลิกพัฒนาไปโดยไม่ได้บอกเหตุผลที่แน่ชัด แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นเพราะ Source engine 2 ที่ในตอนนั้นยังพัฒนาไม่เสร็จสิ้น ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับที่ Valve ยกเลิกการพัฒนาเกมอื่น ๆ ที่คิดขึ้นมาในขณะนั้นด้วย

ก็ถือว่าน่าเสียดายสำหรับแฟน ๆ Dota 2 ที่พลาดสำหรับอีกหนึ่งรูปแบบของเกมนี้ไป สำหรับ Dota 2 ในตอนนี้ก็มีอายุครบ 7 ปีอย่างเป็นทางการแล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2013 ซึ่งในขณะนั้นใช้ Source engine ในการสร้าง ก่อนที่จะพอร์ตสู่ Source engine 2 ในภายหลัง

ปัจจุบัน Dota 2 เป็นเกมที่มีการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ที่กว่า 34 ล้านเหรียญฯ หรือกว่า 1,000 ล้านบาท

ที่มา win.gg/

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top