BY Aisoon Srikum
20 Apr 20 2:33 pm

เกมแนว Survival และกีฬาได้รับความนิยมสูงขึ้นมาก ตั้งแต่ช่วงกักตัวป้องกัน COVID-19

8 Views

ทั้งประเทศไทยและทั่วโลก ตอนนี้ต่างนิยมกันกักตัวอยู่ในบ้าน หรือ Work From Home เพื่อหลีกเลี่ยงการออกไปแพร่ หรือรับเชื้อ COVID-19

ดว้ยเหตุนี้ทำให้จำนวนผู้หันมาใช้สื่อบันเทิงจำพวกเกม แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะเกมที่กลายเป็นสิ่งที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจในช่วงกักตัวนี้

ล่าสุดเว็บไซต์ตลาดออนไลน์ชื่อดังอย่าง G2A ได้ออกมาแบ่งปันข้อมูลการขายเกมที่น่าสนใจ โดยความนิยมของเกมแนว Survival หรือเอาชีวิตรอดนั้น มีความนิยมสูงมากขึ้นถึง 75% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า มันเป็ฯอารมณ์ร่วมกับสถานการณ์ที่เจอกันอยู่ในปัจจุบัน ว่าพวกเขาควรจะจัดการรับมือยังไง ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในชีวิตจริง

ส่วนที่น่าแปลกใจคือ เกมแนวกีฬาก็มีความนิยมสูงขึ้นอย่างมากเช่นกัน G2A เผยว่ามีการเข้าชมร้านค้าของเกม FIFA 20 สูงขึ้นถึง 132% มากกว่า NBA 2K ถึง 2 เท่า แต่ที่มาแรงที่สุดน่าจะหนีไม่พ้น F1 2019 ที่มียอดผู้ชม และผู้ค้นหาสูงขึ้นถึง 2,332% ซึ่งทาง G2A วิเคราะห์ว่า รายการกีฬาต่าง ๆ ทยอยเลื่อนและถูกยกเลิก พวกเขาจึงหันมาเล่นเกมเพื่อจำลองสถานการณ์มันซะเองเลย

ส่วนทางด้าน Football Manager 2020 ยังเป็นที่นิยมมากขึ้น ด้วยยอดผู้เล่นสูงขึ้นกว่า 189,464 คนในเวลาพร้อม ๆ กัน ส่วนเกมแนวอื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นคือแนวบริหารจัดการ อาทิเช่น Age of Empire , Worms Amageddon. ซึ่งเป็นเกมเก่า ๆ

ปิดท้ายด้วยเกมที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแนวเชื้อไวรัสระบาดก็ได้รับความนิยมสูงขึ้น 200% เกมเหล่านั้นได้แก่ Plague Inc. , State of Decay และ The Division 2 นั่นเอง

กว่าจะหมดสถานการณ์เชื้อ COVID-19 คาดว่าเหล่าเกมเมอร์อาจจะนั่งเคลียร์เกมดองจนหมดเกลี้ยง หรือไม่ก็ซื้อเข้ามาเพิ่มจนแน่นคลังกว่าเดิม ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นผู้เล่นแบบไหนนั่นล่ะครับ

 

Aisoon Srikum

Back to top