BY BOM
28 Jun 19 1:21 pm

ทีมงาน Google เผยเกมใน Stadia จะมีราคาเท่ากับแพลตฟอร์มอื่น ๆ

1 Views

ปี 2019 ทาง Google ได้กระโดดเข้ามาสู่วงการเกมอย่างเป็นทางการ ในฐานะของผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Stadia ร้านค้าเกมรูปแบบใหม่ที่ใช้การประมวลผลผ่านเซิร์ฟเวอร์ของทาง Google ที่หลาย ๆ คนคาดว่าสิ่งนี้จะเป็นวิถีแห่งอนาคตของวงการเกม เนื่องจากได้ก้าวข้ามข้อจำกัดในด้านของ Hardware ไป แต่อาจจะไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป

เว็บไซต์ eurogamer ได้สัมภาษณ์กับ Phil Harrison หัวหน้าของทางฝั่ง Stadia โดยพวกเขาสอบถามเกี่ยวกับราคาของเกมในแพลตฟอร์มนี้ว่าจะมีราคาถูกกว่าแบบแผ่นหรือร้านค้าอื่น ๆ หรือไม่ ซึ่งเขาก็ได้ตอบสั้น ๆ ว่า

ผมไม่คิดว่าเกมจะราคาถูกลง (ในแพลตฟอร์ม Stadia)

โดยเขาได้บอกว่าแพลตฟอร์มนี้ได้นำเสนอการเล่นในรูปแบบของการเล่นเกมที่ไหนก็ได้ ของเพียงคุณมีอินเตอร์เน็ตและหน้าจอก็สามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้ นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าในทางทฤษฎีแล้ว Stadia จะมอบประสบการณ์เล่นเกมให้คุณได้อย่างเต็มที่ ภายใต้ Engine ของเกมที่ซับซ้อนและเต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ

สำหรับราคาของเกมในแพลตฟอร์มนี้ เขาไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้และบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้จัดจำหน่ายเกม (Publisher) จะเป็นคนบอกเองว่าราคาเกมในแพลตฟอร์มเท่าไหร่

stadiaGoogle Stadia จะปฏิวัติวงการเกมเหมือนกับที่ Google ตั้งใจไว้หรือไม่ โดยแพลตฟอร์มนี้จะเปิดให้บริการในปลายปี 2019 ในประเทศแถบอเมริกาเหนือและบางประเทศในทวีปยุโรปเท่านั้น

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top