BY KKMTC
23 Dec 19 10:56 am

Ubisoft เผย เกมใหม่ที่ยังไม่เปิดตัว และพัฒนามานาน 3 ปี ถูกยกเลิกการพัฒนา

1 Views

Louis de Carufel โปรแกรมเมอร์กราฟิกที่เคยพัฒนาเกม Splinter Cell: Conviction กับ Shaun White Skateboarding โพสต์ Twitter เผยว่าโครงการเกมใหม่ของ Ubisoft ที่ยังไม่มีการเปิดตัวและไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งใช้เวลาสร้างเกมมานานกว่า 3 ปี ได้ถูกสั่งยกเลิกการพัฒนาแล้ว

ผมเพิ่งรู้ว่าโปรเจกต์เกมที่ผมพัฒนามานานกว่า 3 ปี ได้ถูกพับเก็บไปแล้ว

นี่เป็นข่าวที่ทำให้ผมรู้สึกทำใจยาก เพราะผมทำงานกับคนเหล่านี้เป็นเวลาประมาณ 7 ปี ระหว่างที่เราพัฒนา Watch_Dogs กับ Watch_Dogs 2 จนวางจำหน่ายทั่วโลก

Starlink : Battle for Atlasแม้ de Carufel ไม่ได้เปิดชื่อโปรเจกต์เกมที่ถูกยกเลิกการพัฒนา แต่เขาบอกใบ้ว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมใหญ่ ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 200 ชีวิตที่ทุ่มเทสร้างเกมดังกล่าว แต่โชคดีที่หลังจากเกมได้ถูกสั่งยกเลิก พนักงานทั้งหมดได้ย้ายไปพัฒนาเกมอื่นของค่ายตัวเอง โดยไม่มีการปลดพนักงานแม้แต่คนเดียว

สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งที่ได้ทำงานกับ Ubisoft Montreal คือไม่มีใครในทีมถูกปลดออกจากงานเลย ! ทุก 200 คนในทีมได้ย้ายไปพัฒนาโปรเจกต์เกมอื่น ๆ  (15 โปรเจกต์) ต่อไป และเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการอีกด้วย

– Louis de Carufel

UBISOFTUbisoft ยังคงมีเกมอื่น ๆ อีกมากมายที่มีแผนวางหน่ายในปี 2020 อย่าง Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quarantine, และ Gods and Monsters ซึ่งทั้งสามเกมถูกเลื่อนวางจำหน่ายจากกำหนดการเดิม หลังจาก Ghost Recon: Breakpoint มีกระแสตอบรับไม่ดีจากเจ้าสำนักเกม รวมถึงสามารถทำยอดขายต่ำกว่าที่ทีมงานคาดไว้ นอกจากนี้ ทีมงานยังคงพัฒนาเกม Skull and Bones กับ Beyond Good and Evil 2 ซึ่งยังไม่ประกาศวางจำหน่ายอย่างชัดเจนอีกด้วย ก็ถือว่าต้องจับตามอง Ubisoft กันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top