BY KKMTC
10 Jul 24 3:58 pm

เกม Rogue Company ประกาศลบเนื้อหา Dr Disrespect หลังเจ้าตัวมีข่าวฉาวส่งข้อความที่มีเนื้อหา “ทางเพศ” ไปถึงผู้เยาว์

101 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ตัวแทนจำหน่าย Hi-Rez Studios ประกาศว่าเนื้อหาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสตรีมเมอร์ Dr Disrespect ได้ถูกลบออกจากเกม Rogue Company พร้อมตัดขาดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับเจ้าตัวแล้ว

นอกจากนี้ ทีมงานได้ทำการ Refund สำหรับผู้ที่ซื้อคอนเทนต์ต่าง ๆ ในธีม Dr Disrespect อย่างสกิน, ไอเทม และอื่น ๆ แล้ววันนี้ โดยสิ่งที่ได้คืนเป็นเงิน Rogue Buck ไว้สำหรับซื้อของผ่านร้านค้าในเกม

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Dr Disrespect (หรือมีชื่อจริงว่า Guy Beahm) สตรีมเมอร์ชื่อดัง ถูกแฉโดยอดีตพนักงาน Twitch ว่ามีการส่งข้อความที่มีเนื้อหาทางเพศไปถึงผู้เยาว์ใน Twitch ผ่าน Whisper (การส่งข้อความแบบส่วนตัว) และพยายามพบกับเธอที่งาน TwitchCon จึงเป็นเหตุทำให้เจ้าตัวโดนแบนจาก Twitch ปริศนาเมื่อปี 2021

Guy Beahm ยอมรับว่าเจ้าตัวได้ส่งข้อความไปถึงผู้เยาว์จริง และบางครั้งได้ปฏิบัติตัวไปในทิศทางไม่เหมาะสมมากเกินไป แต่เจ้าตัวยืนหยัดอ้างว่าไม่ได้มี “เจตนาที่แท้จริงในเบื้องหลังของข้อความเหล่านั้น”

หลังเกิดข่าวฉาว ทำให้หลายบริษัทประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Dr Disrespect ซึ่งรวมถึง Midnight Sun ที่เป็นทีมพัฒนาเกมที่ก่อตั้งโดยเจ้าตัวอีกด้วย ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: โพสต์จากทีมงาน Rogue Company

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top