BY Nattapit Arsirawatvanit
2 Jun 18 2:34 am

เกม Star Wars ฉบับเปิดโลกของ EA จะมีโหมดแคมเปญเล่นคนเดียว

16 Views

ขยี้ Black Ops 4 ให้สาแก่ใจท่าน

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม มีข่าวรายงานว่าทางสตูดิโอ EA Vancouver กำลังพัฒนาเกมระดับ AAA ในจักรวาลของ Star Wars อยู่ ลักษณะเกมจะเป็นแนวอาร์พีจีโลกเปิดที่คุณจะผจญภัยไปในส่วนไหนของกาแล็คซี่ก็ได้ วันนี้เรามีข้อมูลใหม่ ๆ ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการขิงขั้นสูงสุดของ EA เพราะข้อมูลที่ได้มาน่าจะบ่งบอกชัดเจนแล้วว่า เกมตัวใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่นี้จะมีแคมเปญผู้เล่นคนเดียว

หลักฐานที่เราหามาได้คือ ประกาศรับสมัครงานของทาง EA ที่ระบุว่าต้องการ Senior Online Designer ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกม AAA มัลติเพลเยอร์อย่างน้อย 5 ปี ซึ่งหลายคนอาจจะงงว่า อ่าว แล้วมันคอนเฟิร์มอะไรยังไงตรงไหน ลองอ่านท่อนนี้ดู ที่เขาบอกว่า “Work with the Creative Director, Game Director and Lead Writer to align all connected features with the single-player narrative and gameplay into a cohesive experience.” ซึ่งนี่คือจุดพีคเลย มันแปลตรง ๆ ตัวว่าหาคนมาทำงานกับพวก Director ทั้งหลายในโหมดแคมเปญเล่นคนเดียว ซึ่งนี่น่าจะเป็นหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่งในการบ่งบอกว่ามันจะมีโหมด Single Player แน่นอน

EA

แต่ความคาดหวังอาจจะต้องถูกลดลงไปบ้าง เนื่องจากลักษณะของเกมแล้วทำให้มันไม่สามารถที่จะเล่าเนื้อเรื่องลึก ๆ อย่างเดียวได้เท่ากับเกม Star Wars เวอร์ชั่นเก่าที่ Visceral (ก่อนจะถูกปรับปรุงเพราะมันเน้นเนื้อหาเกินไป) อาจทำได้แค่ระดับเบื้องต้นเบา ๆ เข้ามาเสริมให้ดูเท่แค่นั้น หากใครนึกไม่ออกว่าเป็นแบบไหนให้นึกถึง Destiny 2 ผู้เขียนคิดว่าเนื้อเรื่องน่าจะออกมาแนว ๆ เดียวกัน

เห็นแบบนี้ทาง EA ก็ไม่ได้พยายามจะขิงหรือจะหยามอะไรบริษัทไหนนะครับ พอดีว่าข้อมูลอาจจะหลุดออกมาเองโดยที่บริษัทไม่ได้ตั้งใจ อิอิ เอาเป็นว่าใครรอเกมนี้อยู่ก็น่าจะดีใจกันไม่น้อย แต่ขอบอกก่อนเลยว่าการมีโหมดเนื้อเรื่องนั้นก็ไม่ได้แปลว่าเกมจะดีเสมอไป ต้องรอดูตอนเกมออกกันอีกทีนะครับ

Star Wars

Star Wars

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top