BY StolenHeart
26 Jun 19 11:03 am

เกาหลีใต้ออกกฎหมายใหม่ ตั้งโทษจำคุกแก่ผู้ทำการ Boost Rank ในเกม

1 Views

ปัญหาการ Boost Rank ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่คาราคาซังกันมานานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกาหลีใต้ที่มีผู้เล่นเกมในระดับแข่งขันกันอยู่มากมาย และล่าสุดนี้ถ้าหากทางการจับได้ว่าคุณทำการ Boost Rank ด้วยการว่าจ้างหรือรับจ้างทำเองก็มีสิทธิไปนอนในคุกได้เลย

เว็บไซต์ PCGamesN อ้างเอกสารรายงานจาก Twitter ของ Daneil Ahmad ผู้กว้างขวางและแหล่งข่าวหลุดรั่วในวงการเกม ว่าทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้มีการดำเนินการผ่านร่างฎหมายใหม่สำหรับอุตสาหกรรมในวงการเกม ว่าถ้าหากมีผู้ใช้คนใดละเมิดข้อตกลงในเรื่องของการแชร์บัญชีเล่นเกมเพื่อจุดประสงค์ในการ Boost Rank จะมีโทษสูงสุดเป็นการปรับเงินถึง 20 ล้านวอนหรือประมาณ 560,000 บาทไทย พร้อมจำคุกอีกสองปี

ซึ่งร่างกฏหมายดังกล่าวนี้มีการเสนอญัตติผ่านทางศาลสูงของเกาหลีให้ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที 2017 ก่อนที่จะมีการประกาศว่าผ่านการพิจารณาแล้วในเดือนธันวาคมปี 2018 และมีการบังคับใช้อย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

Overwatchนอกจากนั้นในข้อกฏหมายดังกล่าวยังมีการพูดครอบคลุมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ไว้เป็นแนวทางในการดำเนินคดีกับผู้ที่เชื่อว่ามีการกระทำความผิดอย่างเคร่งครัดอีกด้วย เช่นนิยามของการ Coaching การซื้อขายไอเท็ม และอื่น ๆ ที่มีโอกาสเข้าข่ายผิดกฎหมายได้ด้วย

ถือว่าเป็นการวางกฏหมายที่ช่วยคุ้มครองผู้เล่นเกมในเกาหลีใต้ที่มีแนวทางเด่นชัดมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่ากฎหมายฉบับนี้จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวที่เกาะกินและทำลายความสนุกของผู้เล่นในเกาหลีใต้ลงได้มากทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top