BY Aisoon Srikum
3 Jan 20 1:14 pm

เงินกว่า 80% ของเหล่าเกมเมอร์ถูกใช้จ่ายไปกับเกมประเภท Free to Play และเกมมือถือ

3 Views

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ และดูเหมือนว่าจะไม่น่าแปลกใจอะไรนัก เมื่อมีรายงานว่าเงินกว่า 80% ของเหล่าเกมเมอร์นั้นถูกใช้จ่ายไปกับเกมประเภท Free To Play มากที่สุด

ในปี 2019 มีรายงานว่า Fortnite เกม Battle Royale ชื่อดังของ Epic Games ทำรายได้ไปทั้งหมดกว่า 1,800 ล่าน $ และตามสถิติข้อมูลนั้นกว่า 74% เป็นการเสียเงินให้กับเกมมือถืออีกด้วย ในขณะที่เกมอื่น ๆ ในปีนี้ ทั้ง FIFA 19 และ 20 ต่างก็ติดอันดับทำรายได้มหาศาลกันทั้งคู่ และเกมอื่น ๆ ที่ติดอันดับก็มีทั้ง Grand Theft Auto V , Call of Duty : Modern Warfare ที่เป็นเกมประเภทจ่ายเงินซื้อตัวเกม และจ่ายเงินซื้อไอเทมในเกมอีกที

รองลงมาจากตลาดเกมมือถือ อันดับ 2 คือเกม PC ที่ปีนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากแหล่งต่าง ๆ ทั้ง VR และแพลตฟอร์มสตรีมทั้งหลายเช่น Youtube , Twitch , MIXER .นขณะที่รายได้จากเกม AAA ทั้งหลายในปี 2019 ลดลงไป 5% เมื่อเทียบกับปี 2018 ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพราะปี 2019 นั้นมีเกม AAA ชื่อดังที่น่าจับตามองน้อยกว่าปี 2018 นั่นเอง

แต่กลับกันพวกเขาคาดว่าปี 2020 นี้วงการเกมแนว AAA อาจจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ทั้งการมาของ Cyberpunk 2077 , The Last of Us Part II ฯลฯ รวมไปถึงการวางจำหน่ายของสองคอนโซลของยุคสมัยใหม่ XBOX Series X และ PlayStation 5

ดูเหมือนเราจะต้องกำเงินในกระเป๋าให้แน่นขึ้นสักหน่อยในปีนี้

Aisoon Srikum

Back to top