BY StolenHeart
14 Jun 19 8:35 am

เจ้าของเสียง “You’re Breathtaking” ในงาน E3 ปฏิเสธการรับเกม พร้อมร้องขอให้ทีมงานช่วยทำบุญแทน

7 Views

เรียกว่านอกจากจะโผล่มาแย่งซีนในงาน E3 2019 ได้อย่างร้ายกาจแล้ว ยังเป็นคนที่ใจบุญสุนทานอีกด้วยสำหรับ Breathtaking guy อย่าง Peter Sark YouTuber ชื่อดังที่มีซีนร่วมกับ Keanu Reeves บนเวทีของ Microsoft จนทำให้ทาง CD Projekt RED เสนอรางวัลเป็นเกมเวอร์ชั่น Collector Edition ฬห้เขา แต่เขาเลือกที่จะปฏิเสธมันและร้องขอให้ทีมงานช่วยทำบุญด้านอื่นแทน

https://twitter.com/petertheleader/status/1137939411570532352

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยผ่านทาง Twitter ของคุณ Peter Sark ที่เขาได้เล่าว่าทางทีมงาน CD Projekt RED ได้เสนอรางวัลให้กับเขาเป็นเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น Collector Edition ราคาแสนแพงให้กับเขา หลังจากที่เกิดโมเมนต์สุดยอดอย่าง You’re breathtaking ขึ้นมาบนเวทีจนสร้างความประทับใจให้ผู้ชมทั่วโลก

แต่เขากลับปฏิเสธรางวัลชิ้นนั้น พร้อมกับเสนอไอเดียกลับไปให้ทางทีมพัฒนาว่า เขาขอเป็นการบริจาครถ Go-Kart ให้กับทางมูลนิธิ Gamer Out Reach ที่เป็นโครงการเพื่อการกุศลสำหรับเด็กด้อยโอกาสในโรงพยาบาลเด็กแทนได้หรือไม่ เพราะถ้าทำแบบนั้นมันจะเจ๋งกว่าที่เอาเกมมาให้เขาแบบเปล่า ๆ มาก

และแน่นอนว่าทาง CD Projekt RED ก็ตอบรับเรื่องนี้ด้วยความกระตือรือล้นยิ่ง ว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมาก ๆ แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความงุนงงแก่หลายคนที่พบเจอ และเข้ามาด่าทอคุณ Sark ว่าทำไมถึงให้ทางผู้พัฒนาไปทำอะไรแบบนี้ แทนที่จะรับเกมเอาไว้เฉย ๆ

https://twitter.com/petertheleader/status/1138399108522098688

ซึ่งเขาก็ได้อธิบายว่าเขาได้สูญเสียพี่สาว(หรือน้องสาว)ไปในปี 2007 จากโรคลูคีเมีย และเธอต้องอยู่ในโรงพยาบาลเด็กที่ลอสแองเจลิสตลอดเวลา และเขาก็นำเครื่อง Xbox ไปเล่นที่ห้องผู้ป่วยของเธอเสมอ และการบริจาคในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือโรงพยาบาลที่รักษาเธอเอาไว้ แม้เธอจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาก็ตาม

“ถึงทุกคนที่เขามาบอกว่าผมบังคับให้ทีมพัฒนาเลี่ยงภาษีด้วยการบริจาครถ Go-Kart ราคา $3.5K ให้กับโรงพยาบาลเด็กเพื่อเลี่ยงภาษี แทนที่จะรับเกมเวอร์ชั่น CE ไปเฉย ๆ เพราะชีวิตมันไม่ได้มีแต่เรื่องเกม แต่เป็นเรื่องของการให้”

เรียกได้ว่าจิตใจดีทีเดียวสำหรับ Youtuber คนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top