BY StolenHeart
1 Feb 20 2:30 pm

เจ้าหน้าที่ในประเทศจีนใช้โดรนลอยฟ้า สำหรับตรวจสอบและควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

5 Views

เรียกว่าเป็นการดัดแปลงเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์ทันสถานการณ์อย่างแท้จริง เมื่อเจ้าหน้าที่ในประเทศจีนใช้งานโดรนในการตรวจสอบและต่อต้านการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ได้อย่างน่าสนใจ

รายงานจาก Global Times เว็บไซต์ข่าวจากประเทศจีนระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของประเทศจีนในพื้นที่ชนบท ได้ใช้งานโดรนบังคับเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและดูว่าประชาชนคนใดในพื้นที่ออกมาเดินด้านนอกแล้วไม่สวมหน้ากากหรือเข้าข่ายน่าสงสัยที่จะทำการแพร่เชื้อบ้าง หลังจากในช่วงที่ผ่านมาทางรัฐบาลจีนพยายามควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด

สำหรับสถิติเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในตอนนี้ มียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 9,810 คน เสียชีวิตแล้ว 213 คน(สถิติเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2020) ผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่จากจีนก็ยังคงออกมาย้ำเตือนถึงความปลอดภัยไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่กระจายไปมากกว่านี้ ทว่าในช่วงมีการระบาดใหม่ ๆ ก็มีประชาชนหลายคนที่ติดเชื้อ ก่อความวุ่นวายในสถานที่ต่าง ๆ อยู่มากมายเช่นกัน

การใช้โดรนบินได้ในการออกสำรวจประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อนี้ได้รับความสนใจจากชาวจีนอย่างมาก ซึ่งคอมเมนต์จากชาวโซเชี่ยลในประเทศจีนต่างชื่นชมกันมากมาย เพราะเป็นการนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาดัดแปลงใช้กับการควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบต้องเสี่ยงติดเชื้อได้ด้วย

สำหรับประเทศไทยเองตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวที่น่าวิตกกังวลในเรื่องการแพร่กระจายของไวรัสเพิ่มมากขึ้นแล้ว ทาง GamingDose ก็ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและพยายามไม่เข้าไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อ พร้อมกับป้องกันตัวเองไว้ตลอดเวลาที่ออกจากบ้านกันให้ดีด้วยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top