BY KKMTC
9 Aug 19 12:59 pm

เซอร์ไพรส์หนักมาก Call of Duty ยืนยันภาคใหม่มาทุกปี

2 Views

แม้ Activision จะให้ความสำคัญกับโมเดลธุรกิจแบบ Game as a Service มากขึ้น แต่ตัวแทนจำหน่ายก็ยังยืนยันการออกจำหน่ายเกม Call of Duty ภาคใหม่ทุกปี ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เกมมีอายุยืนยาวมากขึ้น

IGN รายงานว่าจากฝ่ายนักลงทุน เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับผลสรุปรายได้ประจำไตรมาสที่สอง ปี 2019 ของ Activision โดยสัมภาษณ์ว่าเกมตระกูล Call of Duty จะมีแผนทำเกมรูปแบบ Games as a Service เหมือน Fortnite หรือ Rainbow Six Siege ที่เน้นการเปิดบริการในระยะยาวหรือไม่ ?

ซึ่งทาง Activision ได้ตอบกลับอย่างสั้นว่า “ไม่” ทีมงานกล่าวว่าการปล่อยตัวเกม Call of Duty “สำหรับ PC และ Console” จะยังคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับแฟรนไชส์ดังกล่าว แม้ว่า Activision จะให้ความสำคัญกับการปล่อยคอนเทนต์แบบ Game as a Service ใน Call of Duty มากขึ้นก็ตาม

ทีมงาน Activision กล่าวเพิ่มเติมว่าแม้เกม Call of Duty: Mobile จะออกแบบมาเพื่อเปิดบริการในระยะยาวมาตั้งแต่แรก หรือ Call of Duty: Black Ops 4 กับ Call of Duty: Modern Warfare จะบริการเกมแบบ Game as a Service แต่อย่างไงก็ตาม การปล่อยเกม Call of Duty รูปแบบใหม่ ๆ ในทุกปี ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยรักษาซีรีส์ให้คงอยู่ต่อไปอีกนาน

การพัฒนาเกม Call of Duty จะค่อนข้างแตกต่างจากค่ายเกม AAA ทั่วไป โดยยกตัวอย่างจากฝ่ายคู่แข่งของ COD อย่างเกม Battlefield ที่พัฒนาโดยทีมงาน EA DICE มาตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค V (ไม่นับ BF: Hardline ซึ่งพัฒนาโดย Visceral Games) แต่ตระกูล COD จะมีทีมงาน Treyarch, Infinity Ward กับ Sledgehammer Games ที่คอยสร้างเกมภาคใหม่วนเวียนอยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ COD สามารถวางขายได้ทุกปี และมีการเปลี่ยนธีมตลอดเวลา

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top