BY KKMTC
25 Oct 18 1:11 pm

เดือด! เกมเมอร์รวมตัวถล่มคะแนน Red Alert เวอร์ชั่นจีน จนติดอันดับเกมมือถือแย่ที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

7 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า C&C Red Alert เวอร์ชั่นจีนโดย Tencent Games (ที่ซื้อ IP มาจาก EA อีกที) ได้เปิดจำหน่ายมาเกือบ 2-3 เดือนแล้ว แล้วคุณภาพเกมเป็นอย่างไรบ้าง บอกเลยว่าตัวเกมได้รับกระแสด้านลบเป็นจำนวนมากและเหล่าคอมมูนิตี้เกลียดเกมนี้จนเข้าไส้ จนรวมตัวกันให้คะแนนเพียงแค่หนึ่ง จนติดอันดับเกมมือถือแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ใน TapTap

อ้างอิงจากเว็บไซต์ MMOCulture – ว่าเกมเมอร์ชาวจีนแฟนเกม C&C รู้สึกไม่พอใจกับเกม C&C Red Alert ฉบับมือถือที่จัดจำหน่ายโดย Tencent Games ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เป็นอย่างมาก เหล่าคอมมูนิตี้จึงรวมตัวถล่มให้คะแนนรีวิวให้เพียงแค่หนึ่งคะแนนจนติดอันดับเป็นเกมที่มีคะแนนต่ำตมที่สุดในแอปพลิเคชั่น TapTap (เปรียบเสมือนเป็น Google Play ของจีนแดง) ไปแล้วในตอนนี้

Red Alert

โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่โดนถล่มให้หนึ่งคะแนนและเกมเมอร์ต่างด่าทอ เพราะมีสาเหตุหลักก็คือเพราะเป็นเกม Pay-2-Win มากจนเกินไป เกมเมอร์อาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมฟรี แต่ C&C Red Alert มือถือได้ยกระดับการขายตรงที่ ‘ตรง’ จนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นจ่ายเงินจริงเพื่อสร้างฐานกับยูนิตเร็วขึ้น, มีระบบกาชา ไม่มีการเคารพเกมต้นฉบับ และตัวเกมไม่มีอิสระในการเลือกสถานที่จัดตั้งฐานทัพ ซึ่งเป็นแก่นแท้ของเกม Red Alert ที่ไม่ควรขาด

ส่วนเกมเพลย์ C&C Red Alert เวอร์ชั่นจีนเป็นอย่างไร? สามารถรับชมได้ที่วีดีโอด้านล่างครับ

 

แล้ว C&C Rivals ที่เป็นเกมมือถือของ EA ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? อ้างอิงจาก Kotaku ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมแฟน ๆ เดนตายไม่ต้องการและเกลียดก็จริง มันก็เล่นสนุกในรูปแบบของมันเอง แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่เรียกร้องให้ผู้เล่นเติมเงินตลอดเวลา จึงทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกรำคาญและไม่พอใจไม่ใช่น้อยเลย

C&C Rivals

ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างเกมที่แฟน ๆ ไม่พอใจ เพราะระบบทุนนิยมที่มากเกินควรและขายชื่อซีรี่ส์โดยไม่มีการเคารพเกมต้นฉบับ ก็ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีมากสำหรับ Tencent Games ซึ่งก็หวังว่าจะนำไปปรับปรุงไปใช้กับโครงเกมในอนาคตข้างหน้าครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top