BY KKMTC
31 Oct 18 11:48 am

เตือน! ทีมงานจะแบนผู้เล่นที่ใช้ตัวละครไม่เหมาะสมในโหมด Ranking ของ Soul Calibur VI

3 Views

ระบบ Create a Character ของเกม Soul Calibur VI เป็นฟีเจอร์ที่สนุกสนาน แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นบางคนจะเริ่มเลยเถิดสร้างตัวละครที่มีลักษณะเชิงก่อกวนไปใช้ในโหมด Ranking ซึ่งทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ เพื่อรักษาความสมดุลและภาพลักษณ์ของเกม Soul Calibur VI ทางทีมงานจึงได้ออกมาตรการแบนผู้เล่นที่นำตัวละครในลักษณะไม่เหมาะสมไปใช้ในโหมด Ranking

Twitter นาม Wonkie ได้กล่าวว่า ทีมงาน Bandai Namco ได้เริ่มประกาศขึ้นความเตือนผ่านเว็บไซต์ Soul Calibur VI โดยเจาะจงไปยังผู้เล่นที่ชอบใช้ตัวละครที่ไม่เหมาะสมผ่านเว็บไซต์ทางการว่า ถ้าผู้เล่นสร้างตัวละครซึ่งขัดต่อกฎและจรรยาบรรณแล้วเข้าไปเล่นในส่วนของ Online Matching ทางทีมงานมีสิทธิ์ระงับผู้เล่นในการเข้ามีส่วนร่วมในระบบออนไลน์และข้อจำกัดอื่น ๆ’

ดูเหมือนว่าทีมงาน Bandai Namco จะไม่ปลื้มเท่าไหร่นักหลังจากมีผู้เล่นได้ สร้างตัวละครใน Soulcalibur VI ให้มีเจ้าโลกใหญ่มหึมา ! โดยนอกจากจะดูไม่เหมาะสมแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อ Hitbox ทำให้ไม่สามารถการอ่านการเคลื่อนไหวคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งเป็นการกระทำในรูปแบบเชิงก่อกวนและไม่แฟร์ต่อคู่ต่อสู้ที่พยายามจะไต่ Ranking Mode

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าทีมงานจะจำกัดอิสระภาพในการจินตนาการเพื่อใช้ในการสร้างตัวละคร เพราะว่าคำว่าตัวละคร ไม่เหมาะสม เป็นเพียงตัวละครที่สร้างขึ้นมาเพื่อเชิงก่อก่วนและส่งผลกระทบต่อการเล่นเท่านั้น ฉะนั้นพวกชุดตัวละครที่หวาบหวิว เซ็กซี่ จึงไม่เข้าข่ายแน่นอน (ดู Ivy เป็นตัวอย่าง)

SoulCaliberVIcube

ถือว่าทีมงานได้เริ่มจัดการเอาจริงเอาจังหลังจากผู้เล่นมากมายได้ประสบปัญหาในโหมด Ranking ที่จะต้องเจอโมเดลที่ไม่เหมาะสม ไม่สบายตาซึ่งเป็นเหตุทำให้เกมเพลย์พังและไม่มีความแฟร์ ก็หวังว่าหลังจากนี้ไป เกม Soul Calibur Vi ในโหมด Ranking จะเป็นสมรภูมิประดาบต่อสู้ที่สมศักดิ์ศรีครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top