BY StolenHeart
24 Aug 19 3:55 pm

เปลี่ยนระบบ Skill ให้เข้มข้นสมจริง ด้วย Mod ฝึกวิชาเพื่อเลเวลอัพใน Skyrim

17 Views

เป็นอีกหนึ่ง Mod น่าสนใจที่ปล่อยออกมาในช่วงนี้ และเปลี่ยนระบบการเล่นใน Skyrim ให้น่าสนใจกว่าเดิม จากเดิมที่ผู้เล่นต้องเพิ่มเลเวลให้ตัวเองด้วยการใช้อวุธหรือทำอะไรบางอย่างซ้ำ ๆ แต่คราวนี้มีการบังคับให้ผู้เล่นต้องหาครูฝึกเพื่อฝึกวิชาเหล่านี้เท่านั้นแล้ว

โดย Mod ตัวนี้มีชื่อว่า Apprenticeship ที่พัฒนาโดย Rustytater95 ที่ทดลองสร้าง Mod ตัวนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ทดสอบระบบการสร้าง Mod ตัวที่ใหญ่กว่านี้ในอนาคต โดยเปลี่ยนแปลงระบบ Skill และเลเวลของเกม จากเดิมที่ผู้เล่นจะสามารถเพิ่มค่า Skill ได้โดยการทำอะไรซ้ำ ๆ เช่นใช้ดาบมือเดียว คาถา หรือรับความเสียหายจากการโจมตีด้วยเกราะ แต่คราวนี้ตัว mod จะบังคับให้ผู้เล่นต้องเพิ่มทักษะผ่านการเรียนจากผู้ฝึกสอนเท่านั้น

แน่นอนว่าในภาคเก่านั้น การที่เราจะเสียเงินจ้างให้ NPC สอนวิชาให้นั้นค่อนข้างแพงมาก แต่ตัว Mod ก็มีการปรับระบบให้การฝึกสอนมีราคาถูกลง และฝึกได้มากขึ้นจนถึง 100 ครั้ง เรียกว่าใครรวยก็กระหน่ำเงินเพื่อเรียนวิชาเหล่านี้ได้เลย

ซึ่งแน่นอนว่านี่คือ Mod ทดลองสำหรับโปรเจคที่ใหญ่กว่านี้ในอนาคตตามที่กล่าวไป แต่ก็จะมีการอัพเดตให้สมดุลมากขึ้นในภายหลัง โดยทางผู้สร้างอย่าง Rustytater95  ได้กล่าวว่า ถ้าตัว mod สมบรูณ์ ก็จะมีการประกาศถึงโปรเจคใหญ่ในอนาคตต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจ Mod ตัวนี้ ก็สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top