BY KKMTC
11 Sep 18 11:39 am

เปิดตัวเกมแอ๊คชั่นสืบสวน Project Judge จากทีมผู้สร้าง Yakuza พร้อมรายละเอียดเบื้องต้น

3 Views

ก่อนหน้านี้ คุณ Toshihiro Nagoshi หัวหน้าฝ่ายออกแบบและผู้กำกับเกมซีรี่ส์ Yakuza ได้ประกาศออกมาว่าจะเปิด IP เกมใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะถึงอีเว้นท์ Tokyo Game Show 2018 และเป็นไปตามสัญญา SEGA ได้ประกาศเกมใหม่ใน PlayStation LineUp Tour โดยเกมใหม่มีชื่อเกมใหม่ว่า Project Judge เกมแนวแอ๊คชั่นสืบสวนที่มีกลิ่นอายซีรี่ส์ Yakuza

Ryu Ga Gotoku Studio ทีมผู้สร้างซีรี่ส์ Yakuza ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ในรูปแบบเกมแอ๊คชั่น-สืบสวนดราม่าในชื่อเกมว่า Project Judge (ชื่อชั่วคราว) หรือชื่อญี่ปุ่น Judge Eyes: Shinigami no Yuigon โดยลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4  ด้วย Story Trailer และ Gameplay Trailer พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกมนี้ว่าผู้เล่นคาดหวังพบอะไรบ้างจากเกมนี้

https://www.youtube.com/watch?v=Enp8HAUbJZI

คุณสมบัติของเกม Project Judge เบื้องต้น โดยผู้เขียนคัดย่อจาก official press มีดังนี้

  • Project Judge ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักสืบเอกชน Takayuki Yagami (นำแสดงโดย Takuya Kimura หนึ่งนักแสดงมากฝีมือ และเป็นสมาชิกบอยแบนด์ญี่ปุ่นชื่อดัง SMAP) ชายต่อสู้ในสิ่งที่ตนเองเชื่อ แม้ว่ารอบตัวของเขาจะล้อมรอบไปด้วยความสิ้นหวังก็ตาม
  • ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะสืบสวนร่วมกับระบบเกมเพลย์สุดเอกลักษณ์ของทีมงาน ซึ่งเป็นแก่นหลักของเกม Project Judge ตั้งแต่การแอบติดตามผู้ต้องสงสัย ไล่ล่า ค้นหาพื้นที่ ตรวหาหลักฐาน ปลอมตัว แอบถ่ายรูป แต่ระบบการต่อสู้ในเกมสามารถเลือกเปลี่ยนทักษะรูปแบบได้ตลอดเวลาคล้ายกับเกม Yakuza 0 ที่จะรู้สึกเร้าใจ และเท่อย่างมีสไตล์ รวมไปถึงมีมินิเกมตัวใหม่มากมายให้เลือกเล่นอีกด้วย
  • มินิเกมที่พบเห็นในตอนนี้มีเพียง Pinball, แข่งขันโดรน, เล่นเกม VR และเนื้อเรื่องเสริมอื่น ๆ
  • เซตติ้งอยู่ช่วงเวลายุคปัจจุบัน ณ ย่านบันเทิง Kamurocho ซึ่งเป็นโลกจักรวาลเดียวกับซีรี่ส์ Yakuza (ยังไม่ยืนยันว่าเป็น Yakuza ภาคสปินออฟหรือไม่)
  • เกมจะมาในรูปแบบหนังระทึกขวัญที่ผสมผสานละครสืบสวนสไตล์ญี่ปุ่น
  • ทีมงานได้ใส่ใจกับการสร้างตัวคาแรคเตอร์พระเอกตัวนี้เป็นมากโดยมีบทพูดยาวถึง 1,000 นาที เพื่อมุ่งเน้นให้ตัวละครในเกมมีชีวิตชีวาและมีความเป็นมนุษย์ให้ได้มากที่สุด
  • นักแสดงผู้มีพรสวรรค์คนอื่นจะเข้ามาเป็นตัวละครสนับสนุนอีกด้วย โดยจะมีคุณ Akira Nakao, Kenichi Takito, Shosuke Tanihara และ Pierre Taki
  • พัฒนาโดย Ryu Ga Gotoku Studio ซึ่งมีหัวหน้าฝ่ายออกแบบและผู้กำกับ Toshihiro Nagoshi เป็นผู้รับผิดชอบ โดยเขามีผลงานอันเลืองชื่ออย่าง Yakuza
  • เกมนี้ใช้ระยะเวลาพัฒนามานานถึง 3 ปี โดยใช้ขุมพลังเอนจิ้นกราฟิก Dragon Engine ที่เคยใช้กับเกม Yakuza 6: The Song of Life และ Yakuza 2 Kiwami
  • วงดนตรี J-Rock [ALEXANDROS] เข้ามาเติมเต็มอารมณ์ดราม่า ด้วยเพลงธีมออริจินัลชื่อเพลงว่า Apeggio และ Your Song

ตัวละครหลักในเกม Project Judge

Takayuki Yagami (แสดงโดย: Takuya Kimura)

Project Judge

ตัวละครเอกใน Project Judge

อดีตทนายในอุดมคติที่ผันตัวออกมาเป็นนักสืบเอกชน หลังจากโดนทรยศจากผู้จ้างสืบสวนของเขาเอง เขาได้รู้จักในฐานะทนายที่ตัดสินคดีความผิดพลาดแล้วได้ปล่อยให้คนร้ายลอยนวล ได้ทำลายชื่อเสียงทนายของเขาแบบไม่สามารถกู้คืนศักดิ์ศรีได้ ซึ่งตอนนี้เขาได้เข้ามาผัวผันกับคดีฆาตกรรมลึกลับต่อเนื่อง และเขาต้องใช้ทักษะการสืบสวนอย่างถึงที่สุด เพื่อคลายปมปิดคดีนี้ให้จงได้

Takashi Genda (แสดงโดย: Akira Nakao)

Project Judge

ทนายความอาวุโสผู้เด็ดเดี่ยว ผู้มีหน้าที่กำกับดูแลการเติบโตของ Yagami ตั้งแต่เขาได้เริ่มอาชีพในฐานะทนายความ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ความผิดพลาดของ Yagami จะโดนบีบบังคับให้ออกจากวงการ แต่ Genda ก็ยังเฝ้าดูแลและคอยให้งานเขาเป็นระยะ

Kazuya Ayabe (แสดงโดย: Kenichi Takito)

Project Judge

นักสืบในสังกัดหน่วยแผนกอาชญากรรม Tokyo PD เป็นตำรวจสกปรกที่เก็บข้อมูลการสืบสวนไว้ในกำมือเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง แต่เขาได้ช่วยเหลือ Yagami ในการแก้ไขคดีครั้งนี้ ตราบใดที่มีเงินวางไว้บนโต๊ะ

Mitsuru Kuroiwa (แสดงโดย: Shosuke Tanihara)

Project Judge

นักสืบในสังกัดหน่วยแผนกอาชญากรรม Tokyo PD เป็นที่โด่งดังในฐานะนักสืบที่มีทักษะผู้นำกับมีอัตราการจับกุมผู้ร้ายระดับสูงมากในย่านบันเทิง Kamurocho ซึ่งตัว Kuroiwa เป็นนักสืบที่เล่นตามกฎและเคารพขั้นตอน มองว่า Yagami เป็นบุคคลแปลกหน้าที่อันตรายและขัดขวางการสืบสวนของเขาเอง

Kyohei Hamura (แสดงโดย: Pierre Taki)

Project Judge

หัวหน้า Matsugane Family เป็นแก๊งในเครือ Tojo Clan องค์กรยากุซ่าที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว แม้ว่าเขาจะมีนิสัยมุ่งแต่ตัวเองเป็นหลัก แต่ก็มีทักษะเชี่ยวชาญทักษะด้านการโค่นล้มผู้อื่น ไม่ว่าจะต่อยตี เจรจา เขาสามารถทำได้หมด ตราบใดที่เขาได้รับผลประโยชน์

ภาพตัวอย่างในเกม

เกม Project Judge จะออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี และเอเชีย ในวันที่ 13 ธันวาคม 2018 และสามารถทดลองเล่น Demo ได้ทันทีใน PlayStation 4 (เฉพาะโซนญี่ปุ่น) สำหรับฝั่งตะวันตกหรือโซนสหรัฐจะมีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2019 ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมคาดว่าจะเปิดเผยอีกครั้งในอีเว้นท์ Tokyo Game Show 2018 จะเป็นอย่างไรต่อไปก็ติดตามชมได้เลยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top