BY Aisoon Srikum
2 Apr 20 8:30 am

เปิดตัว Mortal Shell เกมแนว Souls-Like ที่พัฒนาโดยทีมงานเพียง 15 คน

2 Views

เกมแนว Souls-Like ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ แม้ว่ามันจะยากจนเลือดตาแทบกระเด็นขนาดไหน

และนี่คือผลงานใหม่ล่าสุดของสตูดิโอเกม Playstack ที่ประกาศเปิดตัวเกมที่มีชื่อว่า Mortal Shell เกม Action-RPG ที่มีรูปแบบการเล่นแบบ Souls-Like ซึ่งตัวเกมนั้นออกแบบและผลิตโดยทีมงานหลัก ๆ เพียง 15 คน ที่มีเครดิตการทำงานให้กับเกม AAA ใหญ่ ๆ มาก่อนด้วยซึ่งพวกเขาออกมาแถลงการณ์ร่วมกันว่า

สำหรับทีมเล็ก ๆ อย่างเรา ที่ได้พัฒนาเกมนี้ออกมา มันรู้สึกเหมือนพายเรือข้ามมหาสมุทรเลย ในที่สุดเราก็ได้เปิดตัวเกมนี้ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ทำงานที่น่าตื่นเต้นและน่าหวาดเสียวที่สุดในช่วงชีวิตของเรา ใน 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาของการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของพวกเราจริง ๆ

และหลังจากประกาศเปิดตัวเกม ก็มีภาพสกรีนช็อตชุดแรกออกมาพร้อมด้วยตัวอย่างแรกของเกม และข้อมูลเกมเบื้องต้นดังนี้

YouTube video
  • ผู้เล่นจะต้องออกสำรวจหา ‘Shells’ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดสไตล์การเล่นของคุณ ปลุกเหล่า Mortal Shells เพื่อครอบครองร่างกายเหล่านั้น และหาร่างที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณมากที่สุด คาดว่าระบบนี้จะถูกอธิบายอย่างละเอียดในช่วงเปิดตัวอีกครั้ง
  • การต่อสู้เชิงกลยุทธ์ โดยการเรียนรู้ศัตรู ทั้งความแม่นยำในการโจมตีและใช้สัญชาติญาณด้วย คำนวณรูปแบบการโจมตีของศัตรูและใช้การ Parry ให้เป็นประโยชน์
  • เนื้อเรื่องที่ไม่ใช่เส้นตรง ผู้เล่นจะพบกับการเล่าเรื่องแบบสัมผัสทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง ซึ่งมีรูปแบบการเล่าเรื่องคล้ายเกม Souls Series
  • ระบบการอัปเกรดแบบ Deep Paths ยิ่งคุณเข้าถึง Mortal Shell มากขึ้นเท่าไร การอัปเกรดก็จะเพิ่มประสิทธิภาพและลูกเล่นที่หลากหลายได้มากขึ้นเท่านั้น

ดูจากตัวอย่างแล้วถือว่าน่าสนใจในแง่ของการนำเสนอมาก ๆ แต่เกมเพลย์การเล่นจะมีอะไรมากกว่าเกมซีรีส์โซลหรือไม่ เราคงต้องรอพิสูจน์กันเอาเองใน Mortal Shell โดยตัวเกมมีแผนจะเปิดตัววางจำหน่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้ครับ

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top