BY BabeElena
10 Mar 19 5:38 pm

เปิดตัว Nintendo Labo VR กับการกลับมาของปู่นินในตลาด VR

11 Views

ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้รับความนิยมมากในไทย แต่ในฝั่งของต่างประเทศก็ยังคงสามารถทำยอดขายได้เรื่อย ๆ กับ Nintendo Labo อุปกรณ์ที่เปลี่ยนจากลังกระดาษธรรมดากลายเป็นของเล่นที่ใช้เล่นเกมได้สุดเจ๋ง และกลายเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ทรงคุณค่าแห่งปี 2018 เลยก็ว่าได้ และล่าสุดทาง Nintendo ก็ได้ทำการเปิดตัวเซ็ตใหม่ของ Nintendo Labo อย่าง Nintendo Labo Toy-Con 4: VR Kit

Nintendo Labo Toy-Con 4: VR Kit จะเปลี่ยนเครื่อง Nintendo Switch ของคุณให้กลายเป็นแว่น Virtual Reality ได้ง่าย ๆ ด้วยลังกระดาษและวัสดุ DIY เช่นเดียวกับ Google Cardboard โดยตัวเซ็ตจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ของเล่นจำนวนหนึ่งที่ได้ให้หยิบมาลองเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น แว่นตา (Goggles), กล้อง (Camera), นก (Bird), ช้าง (Elephant), เครื่องวัดทิศทางลม (Wind Pedal) และ ปืน (Blaster) ที่จะเสริมสร้างจินตนาการของเด็ก ๆ และผู้ใหญ่หัวใจเด็กกันให้มากขึ้น

ส่วนตัวชุดของ VR Kit นี้จะแบ่งขายออกเป็น 2 เซ็ตด้วยกัน ได้แก่ The Nintendo Labo: VR Kit ที่จะมีของเล่นมาให้ครบทุกอย่าง พร้อมกับมีตัวแว่นมาให้ถึงสองชุดในราคาประมาณ 2,500-2,600 บาท และ VR Kit – Starter Set + Blaster เซตเริ่มต้นราคาประหยัดที่จะมีตัวแว่นและมีตัวปืน Blaster มาให้ สำหรับคนที่ยังไม่มั่นใจในราคาประมาณ 1,200-1,300 บาทโดยประมาณ

นอกจากนี้แล้วทาง Nintendo ยังได้ขายตัว Expansion Sets สำหรับผู้ที่ซื้อเซตเริ่มต้นแล้วรู้สึกติดใจและอยากลองอย่างอื่นเพิ่มอีก โดยประกอบไปด้วย Expansion Set 1: Camera + Elephant และ Expansion Set 2 : Bird + Wind Pedal ซึ่งทั้งสองชุดจะวางจำหน่ายในราคาประมาณ 600-700 บาทเท่านั้น โดยทั้งหมดจะวางจำหน่ายในวันที่ 12 เมษายนนี้ครับ

Nintendo Labo Toy-Con 4: VR Kit ถือว่าเป็นอุปกรณ์ Virtual Reality ตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Nintendo ในรอบ 23 ปีเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่ความพยายามครั้งแรกของทางค่ายที่ได้พยายามที่จะสร้างประสบการณ์รูปแบบ Virtual Reality เมื่อปี 1995 อย่าง Virtual Boy แต่ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าเนื่องจากเทคโนโลยีที่มาก่อนกาลจนเกินไป บวกกับการออกแบบที่ดูเทอะทะเกินกว่าที่จะเล่นได้ ซึ่งความพยายามครั้งใหม่ของปู่นินในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เราคงต้องเอาใจช่วยครับผม

BabeElena

Back to top