BY StolenHeart
21 Mar 19 2:05 pm

เปิดตัว Oculus Rift S เพิ่มสเปคและความละเอียดระดับเทพ

22 Views

GDC 2019 นอกจากจะมีการนำเสนอวิสัยทัศน์ของเหล่าผู้พัฒนาเกมอย่างมากมายแล้ว ยังมีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ๆ จากทางผู้พัฒนาโดยตรงด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแว่นตา VR สำหรับเล่นเกมอย่าง Oculus Rift ที่มาในชื่อใหม่รุ่น S ที่มีสเปคจัดเต็มยิ่งกว่าตัวเก่ามาเผยโฉมด้วย

YouTube video

โดยแว่นตารุ่นนี้มีชื่อว่า Oculus Rift S ที่ทาง Oculus กล่าวว่า จะมาแทนที่แว่นตา Oculus รุ่นเดิม ซึ่งจะรองรับเกมแบบ VR ในทุกแพลตฟอร์มของเครื่อง PC เช่นใน Steam โดยมาพร้อมกับจอ LED ความละเอียดขนาด 1440p(2560 x 1440) กว้างกว่ารุ่นเดิม 40% และยังมี Refresh Rate สูงขึ้นที่ 80Hz อีกด้วย

ส่วนกล้อง Tracking ก็ได้รับการพัฒนาใหม่ ให้สามารถตามตัวผู้เล่นและคาดคะเนขนาดห้องได้อย่างง่ายดายมากขึ้น โดยมีกล้อง Tracking เพิ่มขึ้นมาเป็นทังหมด 5 ตัว ซึ่งติดตั้งเพิ่มตรงด้านบนเพื่อให้การตรวจจับและตามการเคลื่อนไหวได้กว้างขึ้น

Rift S ยังเพิ่มความสบายในการสวมใส่มากขึ้น ด้วยการออกแบบตัววงแหวนคลุมรอบศรีษะใหม่ให้สวมใส่สบายมากขึ้น โดยร่วมมือกับทาง Lenovo ที่ได้รับสิทธิ์โดยตรงจากทาง Sony ในการพัฒนาเครื่อง PlayStation VR มาโดยตรง และเพิ่มระบบใหม่สำหรับ Guardian คือ Passthrough+ ที่ใช้อัลกอริทึมในการคำนวนพื้นที่ใช้งานในแบบภาพขาวดำที่มองได้ง่ายขึ้น และไม่รบกวนเวลาเล่นเกม เพื่อไม่ให้เดินไปชนสิ่งกีดขวางโดยไม่จำเป็น

ราคาขายของ Oculus Rift S ตัวนี้อยู่ที่ $399 หรือประมาณ 12,000 บาทไทย มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม่ผลิปี 2019 นี้ ใครที่สนใจอยากได้แว่น VR สำหรับเล่นเกมรุ่นใหม่ก็เตรียมเงินกันเอาไว้ได้เลยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top