BY KKMTC
7 Jan 20 5:47 pm

เปิดตัว Vision-S รถยนต์ต้นแบบขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้าโดย Sony

3 Views

ประกาศเซอร์ไพรส์กลางงาน CES 2020 (Consumer Electronics Show) ด้วยการเผยโฉม Vision-S รถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้าคันแรกของ Sony

Vision-S เป็นรถยนต์ซีดานต้นแบบขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้าคันแรกของ Sony ที่เป็นการจับมือกับบริษัทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และรถยนต์ชั้นนำอย่าง Bosch, Continental, NVIDIA, BlackBerry กับ Qualcomm เพื่อสร้างรถยนต์คันดังกล่าว

Sony Vision-Sฟีเจอร์หลักของ Vision-S จะมีเซนเซอร์ติดตั้งภายในกับภายนอกรถรวมทั้งหมด 33 ตัว ซึ่งประกอบไปด้วยเซนเซอร์แบบ Time of Flight, CMOS กับ Solid State LiDAR ที่สามารถตรวจจับวัตถุรอบตัวอย่างแม่นยำทั่ว 360 องศา โดย Sony เรียกเทคโนโลยีดังกล่าวว่า “Safety Cocoon Concept”  และใช้พลังงาน “newly-designed EV platform” ที่ออกแบบโดยบริษัท Magna ซึ่ง Sony กล่าวว่าจะสามารถใช้พลังงานกับรถยนต์ประเภทอื่น เช่น SUV ได้

ส่วนคุณสมบัติทั่วไปของรถ Vision-S คือมีจำนวน 4 ที่นั่ง, ใช้เครื่องยนต์แบบ 200kW จำนวนสองเครื่อง, มีระบบขับขี่อัตโนมัติ และสามารถทำความเร็วจาก 0-62 MPH ภายใน 4.8 วินาที กับความเร็วสูงสุดถึง 149 MPH รวมถึงมีฟีเจอร์สำหรับการเอนเตอร์เทนเมนต์อย่างหน้าจอ Widescreen หลังเบาะ และระบบเสียงแบบ 360 Reality Audio

แม้ Sony Vision-S เป็นเพียงรถยนต์ต้นแบบที่ยังไม่มีแผนวางจำหน่าย แต่การเปิดตัวรถดังกล่าว ได้สร้างความเซอร์ไพรส์กับผู้ชม CES เป็นจำนวนมาก ก็หวังว่ารถยนต์คันนี้จะถูกผลิตวางจำหน่ายในช่วงเวลาอนาคต หรือใส่ในเกม Gran Turismo Sport ให้พวกเราได้ลองสัมผัสกันครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top