BY StolenHeart
29 Sep 19 12:14 pm

เผย Gameplay แบบเต็ม ๆ 10 นาทีของ Project Resistance

2 Views

เผยออกมาให้เห็นกันแบบเต็ม ๆ แล้วสำหรับ Gameplay จากเกม Project Resistance เกม Action Co-op ในจักรวาลของ Resident Evil ที่ดูแล้วหลายคนน่าจะรู้สึกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ทางช่อง YouTube ของ Resident Evil ได้ปล่อยคลิปตัวอย่าง Gameplay เต็มรูปแบบของ Project Resistance ร่วม 10 นาที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในหนึ่งรอบการเล่นนั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งผู้รอดชีวิตต้องทำภารกิจที่กำหนดไว้เพื่อเปิดทางไปต่อ ส่วนผู้สังเกตการณ์จะต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ผู้รอดชีวิตหนีออกไปได้

ฝ่ายผู้รอดชีวิตแต่ละตัวละครจะมีความสามารถเสริมนอกเหนือไปจากการใช้อาวุธปกติด้วย เช่นการเพิ่มพลังชีวิต โจมตีด้วยอาวุธระยะประชิดได้รุนแรงขึ้น และอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม ส่วนผู้สังเกตการณ์ต้องใช้ความคิดในการวางตำแหน่งของซอมบี้ สัตว์ทดลอง และกับดักต่าง ๆ  เพื่อก่อกวนไม่ให้ผู้รอดชีวิตหนีรอดไปได้ และในบางครั้งก็สามารถเข้าไปควบคุมตัวซอมบี้หรือ MR. X เพื่อเล่นงานโดยตรงได้ด้วย หากถูกฆ่า เวลาในการเล่นก็จะถูกหักไป 40 วืนาทีต่อคน ถ้าเวลาหมดก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป

นอกจากนั้นยังมีระบบหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาให้เห็นคือ ผู้รอดชีวิตสามารถนำเอาเงิน Umbrella Credit ที่ได้รับจากการเล่นในแต่ละรอบมาซื้ออาวุธ ยาฟื้นพลัง กระสุน และอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือในการเล่นรอบนั้น ๆ ได้ แต่จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สังเกตการณ์สามารถวางศัตรูและกับดักได้ในช่วงนั้นเช่นกัน โดยสัตว์ประหลาดหรือซอมบี้แต่ละชนิดก็จะมีค่าเรียกไม่เท่ากัน และบางตัวจะต้องรอจนถึงรอบหลังก่อนถึงเรียกมาใช้งานได้

แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมี Gameplay ให้ดูแบบเต็ม ๆ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก ซึ่งในขณะนี้มีผู้กด Dislike คลิปนี้ไปแล้วมากกว่า 1,500 ครั้ง แสดงให้เห็นว่าทาง Capcom น่าจะต้องปรับปรุงระบบการเล่นอีกขนานใหญ่ จนกว่าจะถึงจุดที่ลงตัว โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นกันแบบ beta สำหรับผู้ที่ร่วมลงทะเบียนในวันที่ 4 ตุลาคมนี้บนระบบคอนโซลครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top