BY TheStarrySky
26 Nov 18 1:05 pm

เรื่องยังไม่จบ : 2 ผู้เล่นฟิลิปปินส์ฉาว ถูกเเบนจาก Dota2 Chongqing Major

27 Views

ความตึงเครียดกำลังเกิดขึ้นในชุมชน Dota 2 อีกครั้ง จากการที่ผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์สองคนถูกแบนจากการเข้าร่วมใน Chongqing Major เนื่องจากพฤติกรรมล่าสุดของพวกเขาที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมในระหว่างการเเข่งขัน (คำพูดเชิงเหยียดหยามชาวจีน) ในการเเข่งขัน DreamLeague Season 10 ที่ผ่านมา

โดย 2 เพลเยอร์จากจากฟิลิปปินส์ Andrei “skem” Ong จากทีม compLexity Gaming (coL) เเละ Carlo “Kuku” Palad จากทีม TNC Predator ถูกกดดันจากคอมมูนิตี้จีนให้ได้รับลงโทษต่อพฤติกรรมของพวกเขา โดย Skem ก่อเรื่องก่อนระหว่างศึกกับทีมจากจีนในศึก DreamHack DreamLeague Season 10 tournament ที่ผ่านมา เเละ Kuku ก็ได้ก่อเรื่องอีกครั้งในการเเข่งขันในเเมทช์สาธารณะในเวลาต่อมา

Tweets ส่วนหนึ่งจากคอมมูนิตี้ Dota2 ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ เช่น Matthew “Cyborgmatt” Bailey ผู้จัดการของ Team Secret ออกมายืนยันว่า มันไม่ใช่เเค่ข่าวลือที่ 2 เพลเยอร์ดังกล่าวจะถูกเเบนจากออกจากการเเข่งขัน Major จะถึงนี้

“มันไม่ใช่เเค่ข่าวลือ, Skem เเละ Kuku จะโดนเเบนจาก Chongqing Major จริง ทั้งสองทีมกำลังติดต่อผู้เกี่ยวข้องอยู่สำหรับการเเบนในครั้งนี้ เเละยังมีโอกาสที่ทั้งคู่จะโดนเเบนยาวถึง TI9 ด้วย”

“จากที่หลายๆทีมขอมา Major ยังคงกำหนดการเดิมของพวกเขาต่อไป ทั้งนี้ทีม TNC กล่าวว่า มันดูไม่เเฟร์เท่าไหร่สำหรับพวกเขา ถ้าทีมจะถูกหัก DPC 40% ถ้า Kuku ไม่สามารถเข้าเเข่งได้”

ผู้จัดการทีม Forward Gaming, Jack Chen ก็ออกมายืนยันข่าวนี้ด้วย โดยบอกว่า คำสั่งนี้มาจากภาครัฐโดยตรงอีกด้วย เเต่ไม่ได้บอกว่าเป็นหน่วยงานไหน

“นี้ไม่ใช่เเค่ข่าวลือ หน่วยงานภาครัฐได้ประเมินจากความไม่พอใจของชาวจีนต่อเรื่องที่เกิดขึ้น เเละจากการดำเนินการที่ช้าต่อผู้เล่นทั้งสอง ในงานนี้จะมีทั้งคู่ไม่ได้ “

ทั้งนี้ ทีม coL ได้ไล่ Skem ออกจากทีมเรียบร้อยเเล้ว เเต่สำหรับทีม TNC นั้น พวกเข้ายังมีชื่อของ Kuku อยู่ในทีม

ซึ่งเรื่องการใช้คำไม่เหมาะสมในการเเข่งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งเเรกตั้งเเต่มีการเเข่งขัน Dota2 เป็นต้นมา จนกระทั้งเรื่องนี้ Valve ถึงกับต้องออกเเถลงการเเสดงจุดยืนต่อเรื่องนี้อย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Valve ยังคงไม่มีคำตอบที่เเน่ชัดสำหรับการเเข่งที่ Chogqing ซึ่งการเเบนในครั้งนี้อาจเป็นเเค่ข่าวลือจริงๆ หรือเป็นคำสั่งจากใครก็ได้ ซึ่งก็ยังไม่เป็นที่เเน่ชัด ตามที่ผู้จัดการทีม coL ได้ออกมาชี้เเจง

“นี้มันไม่ใช่ คุณ Matt กำลังสับสน พวกเราไม่เคยบอกให้ใคร ไม่ว่าจะ Valve หรือทีมงานที่จีน ในเรื่องของการไล่ Skem ออกจากทีม เราไม่ได้รับการติดต่อจาก Valve เลยเเม้เราจะเป็นฝ่ายติดต่อไปก่อนก็ตาม”

ตั้งเเต่เรื่องนี้เกิดขึ้น ก็ทำให้คอมมูนิตี้ของ Dota2 นั้นร้อนเป็นไฟตั้งเเต่นั้นมา ก็ต้องคอยติดตามว่าเรื่องนี้จะจบลงเช่นไรต่อไป

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top