BY Aisoon Srikum
4 Jun 20 10:59 am

เหล่าคนโกงใน Valorant โอดครวญ เพราะยังคงโดนแบนอย่างต่อเนื่องในช่วงเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

9 Views

Valorant เปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว แต่คนที่ยังเล่นไม่ได้ตอนนี้นอกจากปัญหาคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์เองแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพวกโกงเกม

เหล่า Cheater ทั้งหลายออกมาโอดครวญผ่านทางฟอรั่มและช่องทางต่าง ๆ ในโลกโซเชียล ว่าถึงแม้ตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว แต่บัญชีของพวกเขาก็ยังคงถูกแบนอย่างต่อเนื่อง แม้จะเล่นไปเพียง 1-2 เกม หลังสมัครไอดีใหม่

ในทวิตเตอร์มีแอคเคาท์ชื่อ Anti-Cheat Police Department ออกมาโพสท์รูปที่แฟน ๆ Valorant ที่คาดว่าน่าจะเป็น Cheater มาก่อน ออกมาบ่นตามโซเชียลและใน Discord บ้างก็ว่าพวกเขายังคงโดนแบน HWID บ้างก็ว่าพวกเขาเล่นได้เพียง 10 กว่าเกมแล้วไอดีก็โดนแบนอีก และอื่น ๆ อีกมาก

ในช่วงเบต้าของเกม Valorant มีคนโกงที่ถูกแบนมากกว่า 10,000 คน และทาง Riot บอกว่ามันเป็นแค่จุดเริ่มต้น ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตาม ทาง Riot ได้เผยว่า พวกเขาจะผ่อนปรน ปลดแบนให้กับคน “ส่วนใหญ่”

และแน่นอนว่าส่วนใหญ่นั้น ย่อมไม่ใช่ทุกคน มีผู้เล่นคนหนึ่งที่ถูกแบน ได้ Direct Message หา Nicolo Laurent CEO ของ Riot ว่า เขารู้มาว่าจะมีการผ่อนปรนสำหรับผู้โกงในช่วง Open Beta และเขาอยากได้โอกาสนั้น ตอนนี้เขายังคงโดนแบนอยู่ มันเป็นความผิดพลาดหรือผมไม่ได้โอกาสนั้นกันแน่ ?

ซึ่งทาง Riot ก็ได้ออกมาตอบชายคนนี้สั้น ๆ ว่า “โทษที ไม่มีโอกาสที่สองสำหรับพวกขี้โกงหรอกนะ”

ไม่รู้ว่าทาง Riot จะรับมือได้อย่างเข้มงวดแบบนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน เพราะเหล่าคนโกงนั้น มีเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัวจำนวนผู้เล่น

Valorant เปิดให้เล่นฟรีอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยตัวเกมมีเซิร์ฟเวอร์ SEA และรองรับภาษาไทย

Aisoon Srikum

Back to top