BY KKMTC
4 Jun 20 11:39 am

เอาจริง ! Call of Duty: Modern Warfare เตรียมเพิ่มมาตรการลงโทษที่รุนแรง และเข้มงวดต่อผู้เล่นที่แสดงพฤติกรรมเหยียด

5 Views

Infinity Ward ทีมพัฒนาเกม Call of Duty: Modern Warfare เตรียมเพิ่มมาตรการลงโทษ และเข้มงวดต่อผู้เล่นที่มีพฤติกรรมเหยียดมากขึ้น หลังจากปัญหาดังกล่าวเรื้อรังในคอมมูนิตี้มานาน รวมถึงถูกส่งฟีดแบคจากผู้เล่นหลายครั้งว่าทีมงานไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ดีพอ

ทีมงานกล่าวว่าในอนาคต ตัวเกมจะเพิ่มมาตรการต่าง ๆ เช่น เพิ่มตัวกรองและข้อจำกัดในการเปลี่ยนชื่อ, เพิ่มจำนวนการแบนเป็นรายชั่วโมง, ปรับปรุงระบบการแจ้งรายงานผู้เล่นให้เข้าถึงง่ายขึ้น และเปลี่ยนมาตรการให้มีบทลงโทษเป็นแบนถาวรสำหรับผู้เล่นที่กระทำความผิดซ้ำหลายครั้ง รวมถึงใช้งบประมาณเพิ่มเติม เพื่อทีมงานสามารถตรวจสอบผู้เล่นง่ายขึ้น

ปัญหาผู้เล่นแสดงพฤติกรรมเหยียดผิวกับเชื้อชาติในเกม Multiplayer ไม่ใช่ปัญหาใหม่เอี่ยม แต่ได้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งโดยเฉพาะเกมแนว FPS โดยทาง Infinity Ward กล่าวในแถลงการณ์หวังว่ามาตรการใหม่ครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้เล่นที่ใช้ชื่อหรือคอมเมนต์ในลักษณะเหยียดลดลง พร้อมขออภัยที่ทีมงานไม่สามารถออกแบบระบบตรวจสอบผู้เล่นให้ดีตั้งแต่แรก

เกมนี้ไม่ใช่สถานที่สำหรับการแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติ เราได้รับรายงานว่ามีผู้เล่นมากกว่า 1,000 คน ถูกลงโทษแบนเพราะคอมเมนต์หรือใช้ชื่อในลักษณะโจมตีเกมเมอร์ แต่เราทราบดีว่าเราควรทำได้ดีกว่านี้

เราขอโทษผู้เล่นกับขอบคุณทุกคน นี่คือความมุ่งมั่นของเราที่จะพยายามทำให้แฟน ๆ และเกมเมอร์ได้เล่นเกมอย่างสนุกสนาน

Infinity Ward ยังไม่ประกาศว่ามาตรการลงโทษผู้เล่นที่แสดงพฤติกรรมเหยียดแบบใหม่จะเริ่มใช้ตอนไหน แต่คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับอัปเดต Season 4 ซึ่งจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top