BY KKMTC
13 Aug 19 1:46 pm

แชมป์โลก Fortnite อายุ 16 ปี ถูก ‘Swatted’ ระหว่างการสตรีม

8 Views

ช่วงครึ่งวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า Kyle Giersdorf หรือ Bugha เกมเมอร์วัยเยาว์อายุ 16 ปี ผู้เป็นแชมเปี้ยนโซโล่ของ Fortnite World Cup ได้ถูก Swatted ระหว่างการไลฟ์สตรีมสดเกม Fortnite

Kotaku รายงานว่าระหว่างที่ Bugha กำลังไลฟ์สตรีม Fortnite ฝ่ายพ่อของผู้เล่นได้บอกกับลูกชายว่ามีเจ้าหน้าที่พร้อมกับอาวุธปืนกำลังยืนอยู่ที่หน้าประตู ซึ่งหลังจากเขาออกไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สักพักหนึ่ง แล้วกลับมาที่หน้าจอไลฟ์สตรีมอีกครั้ง เขากล่าวว่า “ผมถูก Swatted” และ “โลกอินเทอร์เน็ตมันช่างบ้าบอซะเหลือเกิน”

โชคดีที่ไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น เพราะหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้จักกับ Giersdorf เป็นการส่วนตัว และเขาอาศัยในละแวกอยู่พอดี เขาจึงยังไม่เชื่อว่า Giersdorf จะสามารถก่อเหตุการณ์อาชญากรรมร้ายแรง เขาจึงตัดสินใจส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บ้านก่อน

Swatted (หรือ Swatting) เป็นการก่อกวน และกลั่นแกล้งบนโลกอินเทอร์เน็ตรูปแบบหนึ่งที่มักเกิดขึ้นในวงการสตรีมมิ่ง ด้วยการแจ้งเท็จความกับเจ้าหน้าที่ว่ามีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น ณ สถานที่ที่สตรีมเมอร์กำลังถ่ายทอดสด จนเป็นเหตุให้หน่วย Swat เข้ามาบุกรุกที่บ้านพักด้วยอาวุธแบบเต็มอัตราศึก

Kyle Giersdorf

Kyle Giersdorf หรือ Bugha

ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มมาตรการป้องกันการ Swatted มากขึ้น หลังจากชายอายุ 20 ปี ได้ก่อเหตุการณ์ Swatted จนเป็นเหตุให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และทางศาสตัดสินให้ลงโทษด้วยการจำคุก 20 ปี แต่ดูเหมือนว่าการกลั่นแกล้ง Swatted จะยังคงไม่หายไปในประเทศสหรัฐฯ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top