BY KKMTC
12 Oct 23 2:27 pm

แนะนำเพจเฮฮา AI Generated Videogames เอา AI มาสร้างภาพปก และ Screenshot จนออกมาเป็นเกมประหลาดหลุดโลก

188 Views

เราเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคน คงเคยลองจินตนาการกันว่าถ้าหากเอาเกมนี้มาผสมกับเกมนั้น หรือเอามีมชื่อดังในอินเทอร์เน็ตมาลองสร้างเป็นเกม แล้วผลลัพธ์ออกมาจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็มีเพจขำ ๆ เพจหนึ่งที่แนะนำให้รับชมกัน ซึ่งนั่นคือเพจ “AI Generated Videogames”

AI Generated Videogames เป็นเพจเน้นความบันเทิง ที่ผู้คุมเพจจะใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างภาพปกเกม และภาพ Screenshot เกมปลอม เพื่อล้อเลียนเกมต่าง ๆ โดยมุกตลกส่วนใหญ่จะอ้างอิงจากคอมเมนต์ชาวเน็ต มีมอินเทอร์เน็ตดัง หรือมุกตลกเฉพาะกลุ่มที่เล่นกันในสังคมเกมเท่านั้น

ยกตัวอย่างเช่น เกมตระกูล The Legend of Zelda ของ Nintendo ซึ่งเกมเมอร์หลายคนทราบกันดีว่าตัวละครเอกของเกมนี้มีชื่อว่า “Link” ไม่ได้มีชื่อว่า “Zelda” ที่เป็นตัวละครหญิงอีกคนหนึ่งตามชื่อไตเติล ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทางเพจจึงใช้ AI สร้างปกเกม และ Screenshot ปลอมที่มีชื่อเกมว่า “The Legend of Zelda” โดยมีเจ้าหญิง Zelda เป็นตัวละครเอกจริง ๆ ตามชื่อเกม

https://www.facebook.com/AIGVC/posts/pfbid02CDFdrEq4PxTzERETwSYffKvdXcWwmM3UN1TV6VnPQx6axRGQMT7mZU24mNtifZCUl

หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือ “Devil May Care” ซึ่งเป็นชื่อเกมที่ล้อเลียนจาก Devil May Cry ของ Capcom โดยทางเพจมีการใช้ AI สร้างปก และภาพ Screenshot เกมปลอม โดยเปลี่ยนจากเกมเพลย์ดุเดือดเมามัน เผยความเทพซ่ากวนโอ๊ยของตัวละคร Dante แต่สำหรับ Devil May Care ตัว Dante จะกลายเป็นคนใจบุญ สามารถดูแลผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี

https://www.facebook.com/AIGVC/posts/pfbid02hbux3gVDKSrPy4B24RJhzDjQ8Pd6T1pgTs1mrepYVytRH1DXtTz5WCkjM6ymAZESl

นอกจากนี้ เพจ AI Generated Videogames ได้สร้างกลุ่มของตัวเองขึ้นมา เพื่อให้ลูกเพจสามารถกดเข้าร่วมแล้วเสนอไอเดียต่าง ๆ เข้ามาได้ ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เพจดังกล่าวมีการปล่อยภาพ AI ล้อเลียนวิดีโอเกมกันอย่างไม่หยุดหย่อน

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ อยากลองเสพภาพ AI วิดีโอเกมฮา ๆ ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเพจ AI Generated Videogames ใน Facebook กันได้เลย

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top