BY TheStarrySky
14 Feb 20 4:26 am

แบบสำรวจผู้เล่น LoL ชี้ ผู้เล่นชายเกินครึ่งเป็นหนุ่มโสด แต่ผู้เล่นหญิงส่วนใหญ่มีแฟนแล้ว

9 Views

แบบสำรวจอย่างไม่เป็นทางการของผู้เล่น League of Legends โดย  “Celianna” ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอีกครั้ง โดยพบว่า ผู้เล่นชายเกินครึ่งในเกมเป็นหนุ่มโสด แต่ผู้เล่นหญิงส่วนใหญ่มีแฟนแล้ว และมักจะเล่นกับคู่ของตน

โดยสมาชิก Reddit นาม Celianna คนเดิมของเรา ได้ทำการสร้างแบบสอบที่มีผู้ให้ข้อมูลกว่า 3,700 คน ซึ่งในส่วนแรกของรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เล่น ก็ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า

  • ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 87% เป็นผู้เล่นชาย และกว่า 71% อยู่ในสถานะโสด แต่ผู้หญิงกว่า 52% ที่ตอบแบบสอบถามนี้ยอมรับว่ามีแฟนแล้ว
  • ผู้หญิง 68% บอกว่ากำลังเล่นกับใครบางที่ชอบอยู่ (In-relationship) ในขณะที่ผู้ชายจะเล่นกับคนที่ชอบเพียง 22% เท่านั้น
  • ผู้เล่น 75% มีอายุไม่เกิน 25 ปี โดยที่ 10% ของผู้ชายที่ตอบแบบสอบถามนี้ เล่น LoL มานานกว่า 10 ปี ในขณะที่ผู้หญิงมีเพียง 4% เท่านั้น และผู้เล่นกว่า 76% เล่นเกมนี้ก่อนปี 2016
  • จำนวนผู้เล่นวัยเรียนและวัยทำงานถือว่าใกล้เคียงกันมาก ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเล่น 2-5 เกม/วัน แต่มี 39 คนที่ยอมรับว่าได้เล่นไปเกิน 16 เกมในทุก ๆ วัน และผู้เล่นกว่า 57% จบในแรงค์ระหว่าง Gold ถึง Platinum ใน Season ที่ผ่านมา

สถิติของผู้เข้าร่วมตอบ ในแบบสอบถามครั้งนี้

แม้ว่าข้อมูลจากแบบสอบถามจะไม่สามารถใช้อธิบายลักษณะของผู้เล่น LoL ทั้งหมดได้ แต่ข้อมูลนี้ก็แสดงให้เห็นว่า ผู้เล่น LoL โดยเฉพาะผู้หญิงนั้นไม่ได้เล่น LoL อย่างเดียวดาย และผู้ชายเองก็มีสัดส่วนของ “คนมีคู่” กว่า 29% ซึ่งก็น่าสนใจว่า การเล่นกับคนรู้ใจ (และมากกว่า) นั้นจะช่วยให้การเล่นมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่ แต่ในเรื่องของความสุขทางใจนั้น คงจะมากกว่าอย่างแน่นอน :B

รับชมข้อมูลทั้งหมดได้ที่ https://imgur.com/a/X6iR4WE และสำหรับ Skin ประจำวันแห่งความรักในปีนี้ก็ได้แก่ Sweetheart Jinx และ Sweetheart Yummi สามารถหาซื้อได้ภายในเกมได้แล้วตอนนี้

ที่มา https://www.pcgamesn.com/league-of-legends/survey-slayer-toxicity

Pathiphan Tepinta

Back to top