BY TheStarrySky
11 Feb 20 9:29 am

แบบสำรวจผู้เล่น LoL เผย ผู้เล่นสาย Assassin มักจะทำตัว Toxic มากที่สุด

14 Views

แบบสำรวจอย่างไม่เป็นทางการของผู้เล่น League of Legends เผย ผู้เล่นสาย Assassin มักจะมีพฤติกรรมเป็น “Toxic” มากที่สุด และผู้เล่นกว่าครึ่งยอมรับว่า ในทีมจะต้องมีเพื่อนที่มีนิสัยแบบนั่นอย่างน้อย 1 คนอยู่เสมอ

โดยสมาชิก Reddit ที่ใช้ชื่อในเกมว่า “Celianna” ได้ทำการสร้างแบบสอบถามนี้ขึ้น และมีผู้เข้าร่วมให้ข้อมูลกว่า 3,700 คน ทำให้ได้ข้อสรุปสำคัญเกี่ยวกับผู้เล่น LoL ใน Season 10 (2020) ความยาวหลายหน้า ซึ่งผลการสำรวจที่น่าสนใจบางส่วนก็ได้แก่

  • ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 87% เป็นผู้เล่นชาย และกว่า 71% อยู่ในสถานะโสด แต่ผู้หญิงกว่า 52% ที่ตอบแบบสอบถามนี้ยอมรับว่ามีแฟนแล้ว และผู้หญิง 68% บอกว่ากำลังเล่นกับใครบางที่ชอบอยู่ ในขณะที่ผู้ชายจะเล่นกับคนที่ชอบเพียง 22% เท่านั้น
  • ผู้เล่น 75% มีอายุไม่เกิน 25 ปี โดยที่ 10% ของผู้ชายที่ตอบแบบสอบถามนี้ เล่น LoL มานานกว่า 10 ปี ในขณะที่ผู้หญิงมีเพียง 4% เท่านั้น และผู้เล่นกว่า 76% เล่นเกมนี้ก่อนปี 2016
  • จำนวนผู้เล่นวัยเรียนและวัยทำงานถือว่าใกล้เคียงกันมาก ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเล่น 2-5 เกม/วัน แต่มี 39 คนที่ยอมรับว่าได้เล่นไปเกิน 16 เกมในทุก ๆ วัน และผู้เล่นกว่า 57% จบในแรงค์ระหว่าง Gold ถึง Platinum ใน Season ที่ผ่านมา
  • 46% และ 36% ของผู้ชายและผู้หญิงเคยทำตัว Toxic มากก่อนตามลำดับ และ 19% ของผู้ชาย ยอมรับว่ายังคงทำตัว Toxic ในบางครั้ง ในขณะที่ผู้หญิงมีเพียง 9% เท่านั้น ผู้หญิงกว่า 55% ไม่เคยทำตัว Toxic เลยแม้แต่ครั้งเดียว
  • Slayer/Assassin คือ Role ที่ถูกให้คะแนนว่าพบผู้เล่นนิสัยแย่ระดับ “Extreamly Toxic” มากที่สุด ส่วน Role ที่ผู้เล่นนิสัยดีสุดตกเป็นของ Enchanter ที่เล่นโดย “ผู้หญิง”
  • 63% ของผู้เล่นยอมรับว่า มักเล่นกับเพื่อนที่มีนิสัย Toxic อยู่เสมอ และมีเพียง 36% ที่ไม่โดนเพื่อนคนนั้นด่าระหว่างเล่น
  • 71% ของผู้เล่น ได้สัมผัสกับ LoL ครั้งแรกเพราะเพื่อนหรือคนในครอบครัวชวนให้ลอง และกว่า 63% จะเล่นกับเพื่อนเสมอ ในจำนวนทั้งหมดนี้มีเพียง 6% ที่ไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว
  • 92 % ของผู้ตอบแบบสอบถามเคยเติมเงินในเกมมาแล้ว และ 32% มีสินค้าของ LoL อยู่ที่บ้าน

จำนวนการ Toxic ในแต่ละ Class/Role ของ Champion

จากข้อมูลนี้ pcgamesn.com ได้ให้รายละเอียดว่า ในหัวข้อ Toxicity, ทาง Celianna ได้ทำการสำรวจโดยให้ผู้เล่นลงคะแนนเกี่ยวกับพฤติกรรมการ Toxic ใน Role ต่าง ๆ โดยตำแหน่งที่ได้คะแนนเกิน 86 จาก 174 จะถือว่าอยู่ในขั้น “Extreamly Toxic” และอันดับ 1 ก็ตกเป็นของ Slayer/Assassin ตามที่ได้กล่าวไป ตัวอย่างของ Champion ในตำแหน่งนี้ก็ได้แก่ Akali, Qiyana, Rengar, Ahri, และ Zed เป็นต้น ซึ่งก็ดูจะตรงกับธรรมชาติของคนที่ชอบเล่นตำแหน่งนี้อยู่ไม่น้อย ที่จะต้องมีนิสัยดุดันตามแบบของ Carry ตัวหลักของทีมนั่นเอง

สามารถรับชมข้อมูลทั้งหมดได้ที่ https://imgur.com/a/X6iR4WE สำหรับ LoL ก็กำลังจะมีเกมมือถือในเร็ว ๆ นี้ในชื่อ LoL : Wild Rift แน่นอนว่ามันจะต้องมาพร้อมกับผู้เล่นใหม่ สังคมใหม่ และแน่นอน เหล่า Toxic ใหม่ๆ ซึ่ง Riot จะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร ก็ต้องคอยติดตามชม

ที่มา https://www.pcgamesn.com/league-of-legends/survey-slayer-toxicity

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top