BY StolenHeart
15 Dec 19 10:58 pm

แฟนเกมคืนชีพ Little Big Planet ให้กลับมาอีกครั้งบน PC

9 Views

Little Big Planet ถือเป็นเกมแพลตฟอร์มแนวสร้างสรรค์ที่ชาว PlayStation ต่างรักใคร่และชื่นชอบกันมานาน และไม่ได้ลงให้กับเครื่องอื่นนอกเหนือจาก PlayStation ทว่าก็มีแฟนเกมกลุ่มหนึ่งที่ดึงเกมนี้กลับมาบน PC แล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=rBOtItQf_64&feature=emb_title

โดยเกมนี้มีชื่อว่า Little Big Planet Restitched ซึ่งพัฒนาโดย Trixel Creative ที่พัฒนาเกมนี้ขึ้นโดยที่ไม่หวังผลกำไร มีเพียงแค่ความต้องการอยากสานต่อความสนุกที่เกมนี้เคยมอบให้แบบในอดีตเท่านั้น ซึ่งจากตัวอย่างเกมในแบบ Pre-Alpha นี้โชว์ให้เห็นถึงระบบการเล่นอันน่าคิดถึงที่เปิดให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์ฉากและแพลตฟอร์มของตัวเองได้อย่างอิสระเช่นเดิม

ซึ่งการพัฒนานั้นแน่นอนว่าทางทีมงานได้อิงตรรกะและระบบการเล่นจากภาคดั้งเดิมแบบจัดเต็ม โดยพวกเขาพยายามที่จะทำให้ตัวเกมภาค Restitched นั้นมีความเหมือนกับเกมในภาคดั้งเดิมให้มากที่สุดทั้งการควบคุมและองค์ประกอบอื่น ๆ แต่ก็เพิ่มของใหม่ที่พวกเขาออกแบบเองอย่างเช่นสติ๊กเกอร์ ชุดเสื้อผ้า และสิ่งของใหม่มากมาย เพื่อตัวเลือกในการสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่

ณ เวลานี้ Little Big Planet Restitched ยังต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกมากเพราะยังเป็น Pre-Alpha อยู่ และเราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าทางเจ้าของลิขสิทธิ์เกมอย่าง Sony จะแฮปปี้กับเรื่องนี้ด้วยรึเปล่า รวมไปถึงยังไม่มีกำหนดการปล่อยออกมาให้เล่นในตอนนี้ด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าความพยายามสร้าง Little Big Planet ขึ้นมาใหม่ของพวกเขาจะราบรื่นไปจนจบหรือไม่ต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top