BY StolenHeart
13 Sep 18 3:58 am

แฟนเกมร้องเรียน Netflix ให้คัดเลือกนักแสดง The Witcher เป็นคนผิวขาวเท่านั้น

6 Views

กลายเป็นประเด็นดราม่าในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียวสำหรับประเด็นการคัดเลือกนักแสดงในบท Ciri โดยคัดจากเด็กหญิงผิวดำหรือชาติพันธุ์อื่นมาแสดง และนั้นก็ทำให้หลายคนงุนงงและแสดงความเดือดดาลออกมาทันที จนถึงขั้นร้องเรียนให้ทาง Netflix เปลี่ยนแปลงให้ได้

โดยในตอนนี้แฟน ๆ หลายคนก็ออกมาร้องเรียนไม่ให้มีการแคสติ้งนักแสดงที่เป็นคนผิวดำ ผิวสี และชาติพันธุ์อื่นให้มารับบท Ciri ในซีรีส์ The Witcher จนถึงออกมารณรงค์ผ่านเวปไซด์ change.org ในประเด็นที่ว่า “อย่าจำกัดการแคสติ้งบท Ciri เฉพาะกลุ่มคน BAME เท่านั้น” ออกมากันเลย พร้อมกับให้เหตุผลว่าซีรีส์ The Witcher เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคกลางทางยุโรปตะวันออก และในฐานะแฟนเกมก็เชื่อว่าการเปิดความหลากหลายให้กับผู้แสดงบท Ciri ให้อยู่นอกเหนือจากนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดี และทางผู้ร้องเรียนในเวปไซด์ก็ย้ำเตือนว่าให้พูดคุยกันอย่างสุภาพและเคารพซึ่งกันและกัน

The Witcher 3

 

ส่วนใน Twitter เองก็ดุเดือดไม่แพ้กัน แฟนเกมบางคนได้อ้างอิงถึงบทบรรยายลักษณะของ Ciri ในฉบับนิยายโดยตรงว่า Ciri เป็นหญิงสีผิวซีดเผือด และสีผมขาวราวขี้เถ้า พร้อมกับเน้นย้ำว่าเนื้อเรื่องของ The Witcher เกิดขึ้นในโปแลนด์ แล้วทำไมต้องฝืนหานักแสดงที่ไม่ได้มาจากทางยุโรปด้วย?

แฟนเกมบางคนก็ถึงกับตั้งคำถามเลยว่า ถ้าหากสมมติว่า Ciri เป็นคนเอเชียหรือคนผิวสี แบบนี้ก็แปลว่าพ่อของเธอจักรพรรดิแห่ง Nilfgaard จะต้องเป็นคนผิวสีหรือคนเอเชียด้วยน่ะสิ แบบนี้มันจะไปตรงกับชื่อที่โคตรจะยุโรปได้ยังไง?

จนล่าล่าสุดนี้เมื่อเรื่องราวใหญ่โตขึ้นเรื่อย ๆ Lauren Hissrich ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ The Witcher ก็ประกาศขอพักการโพสใด ๆ ก็ตามลงสื่อโซเชี่ยลแล้วทุ่มเทไปกับการทำงานแทน พร้อมกับจะไม่พูดถึงเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นในการคัดตัวนักแสดงที่เป็นข่าวในตอนนี้

ส่วนบทสรุปของเรื่องราวการคัดเลือกนักแสดง The Witcher ฉบับซีรีส์นี้จะไปจบลงตรงไหน เราก็ต้องติดตามดูกันต่อไป และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราก็จะได้ชมซีรีส์เรื่องนี้กันในปีหน้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top